Thi lớp 6 hệ song bằng tại Hà Nội: Có 350 suất học

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội vừa thống kê, số lượng học sinh đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào lớp 6 chương trình thí điểm đào tạo song bằng THCS. Theo đó, có 3004 học sinh đăng kí trên tổng số 350 chỉ tiêu.

Hà Nội có 7 trường THCS tuyển học sinh lớp 6 học chương trình song bằng với tổng chỉ tiêu 350 học sinh. Đó là các trường THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ); Thanh Xuân (quận Thanh Xuân); Cầu Giấy, Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy); Trưng Vương, Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm) và Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam .

Đây là năm thứ 2 Hà Nội triển khai tuyển sinh Chương trình song bằng THCS. Theo đó, toàn thành phố có 3.004 học sinh đã nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển vào các trường thí điểm thực hiện chương trình song bằng. Số lượng này tương đương với số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển chương trình song bằng năm học trước.

Để tuyển sinh vào hệ song bằng các trường này, học sinh sẽ thực hiện 2 bài kiểm tra đánh giá năng lực gồm: Toán bằng Tiếng Anh và bài Tiếng Anh. Trong đó, môn Tiếng Anh gồm 2 phần: phần viết (45 phút); phần nghe 30 phút. Bài kiểm tra Toán bằng tiếng Anh theo chuẩn CAIE thời gian làm bài 60 phút.

Năm nay, Hà Nội có 350 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 hệ song bằng tại 7 trường THCS trên toàn TP. Ảnh minh họa

Năm nay, Hà Nội có 350 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 6 hệ song bằng tại 7 trường THCS trên toàn TP. Ảnh minh họa

Lịch kiểm tra được áp dụng thống nhất với tất cả học sinh đăng ký dự tuyển chương trình song bằng là ngày 23-7-2020.

Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh, số học sinh dự tuyển, nguyện vọng và điểm kiểm tra của thí sinh, Hội đồng tuyển sinh nhà trường xây dựng phương án điểm chuẩn dự kiến. Điểm chuẩn của các trường sẽ được Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội xét duyệt.

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ ban hành quyết định điểm chuẩn tuyển sinh của từng trường. Đây là căn cứ duy nhất để xác định điểm chuẩn, các nhà trường không được đưa ra bất cứ một loại điểm hoặc điều kiện nào khác để xét tuyển.

T.Fan

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.vn/thi-lop-6-he-song-bang-tai-ha-noi-co-350-suat-hoc-201222.html