Thị trường bán lẻ điện thoại bão hòa, các doanh nghiệp nhỏ lẻ cần phải làm gì?
Trong thời điểm bão hòa, giá bán sát sàn cùng với việc cạnh tranh về giá không phải là chiến lược tốt cho các cửa hàng nhỏ lẻ. Trong thời điểm khó khăn nhưng đâu đó vẫn có doanh nghiệp nhỏ cùng chiến lược bền vững đã tạo ra sự đặc biệt từ những trải nghiệm của khách hàng.
Hiện nay, mảng kinh doanh bán lẻ điện thoại di động được cho là đang ở giai đoạn bão hòa và sẽ còn tiếp tục gặp khó khăn về tăng trưởng. Vì vậy, để giải quyết bài toán doanh thu và lợi nhuận, các doanh nghiệp đứng đầu thị trường bán lẻ điện thoại di động đang có những chuyển đổi mạnh mẽ, mở rộng sang nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau.
Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường hiện nay, có một doanh nghiệp với cách vận hành rất riêng và giữ chân được nhiều khách hàng trung thành đó chính là SO Shop. Là một chuỗi hệ thống bán lẻ điện thoại máy tính bảng và laptop tại Hồ Chí Minh với quy mô chưa quá lớn gồm 5 chi nhánh, SO Shop do anh Đinh Trần Thành Đạt là chủ đã luôn giữ vững và đang tiếp tục phát triển những trải nghiệm khách hàng đặc biệt qua nhiều chính sách bán hàng, chế độ bảo hành và chăm sóc hậu mãi.
Anh Đinh Trần Thành Đạt chủ hệ thống SO Shop
"Ngoài việc so sánh giá, khách hàng còn lựa chọn dựa trên nhiều tiêu chí khác như độ uy tín của một chuỗi hệ thống bán lẻ thể hiện qua việc trải nghiệm và giới thiệu bạn bè, chính sách bảo hành, hậu mãi sau bán hàng và mức độ thân thiện trong tư vấn cũng như xử lý tình huống trong hỗ trợ sử dụng sản phẩm, đó chính là các yếu tố quan trọng giúp giữ chân khách hàng mà SO Shop chúng tôi luôn tâm đắc”, anh Đạt chia sẻ.
“Trong thời điểm phải “gọn nhẹ” mới vượt qua khó khăn kinh tế thì đây lại là một lợi thế cho hệ thống nhỏ với quy mô 5-8 cửa hàng, sẽ dễ dàng kiểm soát được chi phí cũng như tiến hành các chương trình bán hàng đòi hỏi sự theo dõi khắt khe về chất lượng. Đáng kể đến là chính sách bảo hành và chăm sóc khách hàng mới rất đặc biệt mà chúng tôi mang đến cho những khách hàng của mình”, anh chia sẻ thêm.
Nếu chẳng may khi người tiêu dùng mua sản phẩm iPhone chính hãng trên thị trường và gặp lỗi thì nhà sản xuất sẽ gửi về đơn vị bán hàng sau đó gửi về hãng bảo hành với thời gian khá lâu, từ 14 đến 21 ngày chờ đợi. Những thiết bị được thay thế linh kiện bảo hành và trả lại sản phẩm với phần lịch sử bảo hành hiển thị bên trong cài đặt. Điều này rất bất tiện và gây khó chịu trong trải nghiệm của người tiêu dùng, chưa kể đến iPhone của bạn có thể “mất giá” khi bán đổi sau này.
“Với SO Shop, khi khách hàng gặp lỗi nhà sản xuất thì chúng tôi sẽ tiếp nhận và tiến hành kiểm tra trong 24h để trả kết quả cho khách hàng và với sản phẩm đúng lỗi nhà sản xuất cũng như đúng điều kiện bảo hành thì SO Shop sẽ đổi ngay sản phẩm mới cho khách của chúng tôi với tình trạng máy mới New Seal như khi khách hàng mua máy trong 3-7 ngày tùy tình trạng hàng hóa. Thay vì khách hàng phải chờ 14 đến 21 ngày như trên thị trường hiện nay.” Anh Đạt chia sẻ thêm.
Phần máy lỗi của khách hàng SO Shop sẽ chờ Apple bảo hành sau đó bán thanh lý cho khách hàng khác có nhu cầu với giá rẻ. Đây là một chính sách ra mắt đầu Tháng 06/2023 đáp ứng ngay nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng hiện tại đang gặp khó khăn trong bảo hành và xử lý máy bị lỗi từ nhà sản xuất.
Hệ thống www.soshop.vn
SDT tổng đài 1900 9999 48
- Trụ sở chính 690 Lê Hồng Phong, P.10, Q.10 (Gần Ngã 4 Lê Hồng Phong - Ba Tháng Hai)
- 48D Thạch Thị Thanh, P.Tân Định, Q.1 (Gần Chợ Tân Định, đường Hai Bà Trưng)
- 301F Trần Hưng Đạo, P.Cô Giang, Q.1 (Gần Ngã 4 Trần Hưng Đạo - Cống Quỳnh)
- 461 Quang Trung, Phường 10, Q.Gò Vấp (Gần Ngã 4 Quang Trung - Thống Nhất)
- 106A Trần Phú, P.1, Sa Đéc, Đồng Tháp (Gần Ngã 4 Trần Phú - Nguyễn Tất Thành)