Thị trường đồ ăn nhẹ Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ

Ngành đồ ăn nhẹ (đồ ăn vặt) đang chứng minh giá trị trong các khoản đầu tư có giá trị cao và định giá cao cấp, qua đó không chỉ nhấn mạnh nhu cầu của người tiêu dùng mà còn cho thấy các thị trường đang trưởng thành và có thể đầu tư, đang nổi lên trên toàn cảnh ngành hàng tiêu dùng nhanh của Đông Nam Á.

 Người dân mua sắm thực phẩm trong một siêu thị ở Indonesia. Ảnh minh họa: Jakarta Globe

Người dân mua sắm thực phẩm trong một siêu thị ở Indonesia. Ảnh minh họa: Jakarta Globe

Với dân số hơn 700 triệu người và độ tuổi trung bình 31 tuổi, Đông Nam Á sở hữu tiềm năng lớn về mặt nhân khẩu học. Thị trường đồ ăn nhẹ của khu vực hiện có giá trị khoảng 49 tỷ USD, đang mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 7,4 % - vượt xa mức trung bình toàn cầu.

Trong đó, Indonesia và Philippines đang dẫn đầu, dự kiến sẽ đạt quy mô thị trường lần lượt là 6,4 tỷ USD và 3,4 tỷ USD vào năm 2028.

LÊ THẢO(Lược dịch từ Yonhap, IEA & The Business Times)

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://huengaynay.vn/the-gioi/thi-truong-do-an-nhe-dong-nam-a-dang-phat-trien-manh-me-152831.html