Thị trường du lịch dịp lễ 2/9: Du khách Việt chọn cách 'xê dịch' mới

Lễ Quốc khánh 2/9 đang đến gần, thị trường du lịch dịp Lễ năm nay hứa hẹn một mùa sôi động. Du lịch 'gần nhà' cũng trở thành xu thế mới trong dịp này.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay với 4 ngày nghỉ là dịp lý tưởng cho cho các gia đình, công ty và nhóm bạn tụ tập “xả stress” sau những ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Nhiều gia đình cũng đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ từ sớm, ngay sau khi có thông báo chính thức cho kỳ nghỉ lễ 2/9. Cũng vì vậy mà thị trường du lịch đã khởi động từ rất sớm, giúp người dân Việt Nam có nhiều lựa chọn cho các điểm đến.

Thị trường khởi động sớm, “tăng nhiệt” từng ngày

Thị trường du lịch năm nay liên tục “nóng” từ cuối tháng 5 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cho đến thời điểm này. Sau mùa du lịch hè, người dân ngay lập tức tìm kiếm địa điểm và những gói du lịch chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đang tới gần.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Công Thương, những tour nội địa ngắn ngày đang được du khách quan tâm. Các địa điểm du lịch nổi tiếng đang được săn đón là Đà Lạt, Nha Trang, Hà Giang, Mộc Châu, Hạ Long, Đà Nẵng, Thanh Hóa,….

Các công ty du lịch – lữ hành hiện nay đang nhận được số lượng đơn đặt hàng lớn. Bên cạnh đó, những cá nhân làm dịch vụ booking cũng liên tục “cháy máy” vì lượng khách tìm tour năm nay bùng nổ hơn so với những năm trước. Nhiều nhân viên công ty du lịch cho biết đã đạt được gần đủ chỉ tiêu doanh số cho dịp lễ năm nay.

Anh Tạ Quốc Kiên – một người làm dịch vụ booking tư nhân cho biết, các địa điểm, khu du lịch nổi tiếng đã tung ra rất nhiều ưu đãi nhằm “hút” khách. “Ngoài ưu đãi trực tiếp cho khách du lịch, nhiều địa điểm còn đưa ra các chương trình lớn hơn, giảm sâu hơn cho các công ty lữ hành và các booking-ers (người làm dịch vụ booking) như chúng tôi. Cũng từ đó, các bên dịch vụ lữ hành có thể thu về nhiều lợi nhuận hơn hoặc có thể giảm giá thêm cho khách nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác”, anh Kiên tiết lộ thêm.

Thị trường vận tải du lịch cũng đang “tăng nhiệt”. Trên cổng đặt vé tàu, xe, máy bay trực tuyến cũng đã “cháy vé” những chuyến đi các địa điểm “hot” ở các khung giờ đẹp. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều chính sách ưu đãi cũng được các công ty vận tải tung ra. Cụ thể, dịp lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 29/8 đến hết ngày 3/9), hành khách khi mua vé tàu khứ hồi của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ được giảm 5% giá vé lượt về cho cá nhân và giảm 7% giá vé lượt về cho tập thể đoàn từ 20 người trở lên.

Ngược lại với giá vé tàu, vé máy bay trong dịp nghỉ lễ có chiều hướng tăng giá. Theo khảo sát, nhiều chặng bay nội địa có mức giá cao như chặng Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội - Côn Đảo, Hà Nội - Nha Trang. Vé khứ hồi (cho chuyến bay vào ngày 31/8 và về ngày 3/9) của nhiều hãng hàng không như VietJet, Vietnam Airlines cũng dao động từ 7 - 8 triệu, tăng khoảng 2 - 3 triệu đồng so với thời điểm cuối tháng 7, đầu tháng 8.

Xu hướng mới – du lịch “gần nhà” lên ngôi

Năm nay, xu hướng du lịch tại các địa điểm gần, ngắn ngày trở thành xu thế mới. Thay vì dành toàn bộ thời gian kỳ nghỉ với những điểm đến xa, du khách lựa chọn những địa điểm có bán kính khoảng 100km đổ lại hoặc những địa điểm mất ít thời gian di chuyển để có nhiều thời gian trải nghiệm hơn.

Nhiều chương trình 'hot sale' du lịch dịp lễ 2/9

Nhiều chương trình 'hot sale' du lịch dịp lễ 2/9

Anh Dương Công Đạt (Hoàng Mai – Hà Nội) cho biết, gia đình anh chọn ở lại Hà Nội 1 ngày để nghỉ ngơi lấy sức sau đó sẽ đi du lịch ở Thanh Hóa 3 ngày 2 đêm để “chơi thật đã”.

“Nếu đi hết cả 4 ngày thì có lẽ sẽ không đủ sức và kể cả đi chơi xong thì ai cũng cần có thời gian nghỉ để hồi sức, chuẩn bị cho những kế hoạch mới. Bởi vậy gia đình chúng tôi chọn Thanh Hóa, chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng đi đường cao tốc, như vậy gia đình sẽ có thời gian tham quan nhiều hơn, không mất nhiều thời gian đi lại trên tàu, xe”, anh Đạt chia sẻ thêm.

Anh Tô Việt Anh (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, gia đình anh chọn ở lại Hà Nội 1-2 ngày để chuẩn bị năm học mới cho con. Gia đình sẽ đưa các con đi chơi ở Hạ Long một đêm để các cháu vẫn được vui chơi xa nhà nhưng vẫn có thời gian chuẩn bị năm học mới.

Các công ty du lịch lữ hành cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 dự báo sẽ không quá sôi động về lượng khách như các kỳ nghỉ lễ khác trong năm, giá cả các dịch vụ như vé tham quan, tiền ăn ở các điểm đến miền Trung và miền Bắc đã tăng lên, khiến giá tour cũng tăng theo.

Anh Tạ Quốc Kiên – người làm dịch vụ booking cho biết, số lượng khách book tour các khu villa, resort gần Hà Nội “bùng nổ” hơn rất nhiều so với các chuyến đi xa. “Cho đến thời điểm này, hầu như các khu villa và resort đẹp ở ngoại thành Hà Nội hầu như đã kín phòng, chỉ còn những khu không nhiều tiện ích hoặc view không đẹp bằng”, anh Kiên nói.

Còn đối với khu vực phía Nam, du khách thích check-in hàng hoa dã quỳ tại Đà Lạt, vui chơi tại các thành phố biển Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Nẵng, Phú Quốc...

Đáng chú ý, một số doanh nghiệp lữ hành cũng nhận thấy, dịp lễ 2/9 năm nay, khách hàng chủ yếu là các hội, nhóm người cao tuổi, thay vì các chuyến du lịch của công ty, trường học như những năm trước.

Minh Trang

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/thi-truong-du-lich-dip-le-29-du-khach-viet-chon-cach-xe-dich-moi-340709.html