Thị trường khách du lịch Trung Quốc phục hồi

Gần 2 tháng mùa thấp điểm khách quốc tế vừa rồi, không có những đoàn khách đông đúc như các tháng trước, song khách du lịch Trung Quốc đã tăng trở lại.

Trước đại dịch, khách Trung Quốc chiếm 1/3 tổng lượng khách nước ngoài đến Việt Nam. Việc du khách Trung Quốc trở lại vị trí đứng đầu cho thấy tín hiệu phục hồi thị trường này trong năm nay.

Chị Phạm Thị Thu, hướng dẫn viên du lịch cho biết, khoảng từ tháng 5 trở đi, khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng nhiều so với khách du lịch các nước Âu Mỹ. Đặc biệt, từ sau dịch Covid-19, khách Trung Quốc đã trở lại nhiều.

Dù hết mùa cao điểm thu hút khách quốc tế, Việt Nam vẫn thu hút khách quốc tế

Dù hết mùa cao điểm thu hút khách quốc tế, Việt Nam vẫn thu hút khách quốc tế

Khách du lịch Mỹ cũng tăng cao hơn nhiều so với mức trước Covid-19 và nhóm khách này làm tăng tỉ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn cao cấp.

Như vậy, dù hết mùa cao điểm thu hút khách quốc tế, Việt Nam vẫn thu hút khách từ các thị trường Đông Nam Á, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ…

Song, điều mà những người làm trong ngành du lịch trăn trở là việc phải làm mới sản phẩm, không thể mãi đón khách đến những điểm tham quan cũ. Việc sản phẩm du lịch chưa thực sự mới chính là lý do khiến ít khách quay trở lại Việt Nam.

Với tốc độ tăng trưởng khách quốc tế thời gian gần đây, nhiều khả năng ngành du lịch nước ta sẽ hoàn thành chỉ tiêu đón 18 triệu lượt khách trong năm nay, tương đương mức tăng kỷ lục trước dịch Covid-19 (năm 2019).

So với mục tiêu năm 2024 của một số nước trong khu vực như Thái Lan và Malaysia thì con số này vẫn rất nhỏ nhoi. Du lịch Việt Nam còn nhiều điều cần làm để đạt mục tiêu trở thành điểm đến thu hút khách quốc tế hàng đầu khu vực.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/thi-truong-khach-du-lich-trung-quoc-phuc-hoi-246319.htm