Thị trường ô tô Hàn Quốc ngày càng hướng về xe điện và xe hybrid

Các nguồn tin trong ngành ngày 23/8 cho hay thị trường ô tô nhập khẩu tại Hàn Quốc đang bước vào giai đoạn chuyển đổi lớn với xu hướng tiêu dùng nghiêng về các dòng xe điện (EV) và xe lai (hybrid).

Dây chuyền lắp ráp xe ô tô điện của Tesla. Ảnh: AFP/TTXVN

Dây chuyền lắp ráp xe ô tô điện của Tesla. Ảnh: AFP/TTXVN

Hai thương hiệu Tesla (Mỹ) và Lexus (Nhật Bản) nổi lên với mức tăng trưởng hai con số, củng cố vị thế nhờ bản sắc rõ rệt trong lĩnh vực xe thân thiện với môi trường.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô Hàn Quốc (KAIDA), doanh số bán của Tesla trong 7 tháng đầu năm 2025 đã tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 26.569 chiếc. Tesla hiện đứng thứ ba về doanh số xe nhập khẩu tại Hàn Quốc, sau BMW và Mercedes-Benz, nhưng lại dẫn đầu tuyệt đối ở phân khúc xe điện.

Riêng trong tháng 7/2025, Tesla bán được 7.357 xe, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua BMW Korea (6.490 xe) để trở thành thương hiệu xe nhập khẩu bán chạy nhất tại thị trường Hàn Quốc, chủ yếu nhờ mẫu SUV điện Model Y.

Trong khi đó, Lexus cũng ghi nhận sức tăng trưởng vững chắc nhờ thế mạnh ở phân khúc hybrid. Hãng xe Nhật Bản đã bán được 8.963 xe trong 7 tháng đầu năm nay, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ mẫu sedan ES 300h. Với kết quả này, Lexus đã vượt Volvo để vươn lên vị trí thứ tư trên thị trường ô tô nhập khẩu tại Hàn Quốc.

Trong khi đó, cũng trong giai đoạn từ tháng 1-7/2025, Volvo Car Korea chỉ bán được khoảng 7.700 xe, giảm 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Volkswagen và Toyota cũng chứng kiến mức giảm lần lượt 11,5% và 1,9%.

Các chuyên gia cho rằng, tâm lý của khách hàng Hàn Quốc đối với xe điện và xe hybrid đã thay đổi tích cực, khi các nhà sản xuất liên tục tung ra nhiều mẫu xe mới với phạm vi hoạt động dài hơn, giá cả cạnh tranh hơn và khắc phục các lo ngại cũ như giá cao hay rủi ro cháy nổ pin.

Theo giới quan sát, Tesla tiếp tục thu hút nhóm khách hàng trẻ tại Hàn Quốc nhờ hình ảnh thương hiệu hiện đại, thời thượng, trong khi Lexus giữ vững uy tín về độ tin cậy trong nhóm khách hàng trung niên. Cả hai thương hiệu đang củng cố bản sắc là những nhà tiên phong trong lĩnh vực xe thân thiện môi trường, và xu hướng này dự kiến sẽ duy trì trong thời gian tới.

Đức Thắng/vnanet.vn

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/thi-truong-o-to-han-quoc-ngay-cang-huong-ve-xe-dien-va-xe-hybrid/385102.html