Thiếu cầu vượt bộ hành trên đường Vành đai 2: Tổ chức giao thông chưa ưu tiên người đi bộ

Đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đã và đang đáp ứng được năng lực lưu thông, giảm ùn tắc. Song, hiện nay, tình trạng người đi bộ tự ý băng qua đường đang tiềm ẩn tai nạn giao thông. Việc cân nhắc xây dựng cầu vượt bộ hành đang là bài toán đặt ra hiện nay.

Đường Vành đai 2 chính thức thông xe vào tháng 1/2023, với đường cao tốc trên cao và đường dưới thấp 8-10 làn xe. Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến ngã tư Sở dài hơn 5km không có cầu vượt bộ hành, duy nhất một hầm cho người đi bộ tại ngã tư Sở. Đặc biệt, đoạn từ cầu Mai Động đến ngã tư Bạch Mai dài hơn 1km nhưng không có bất cứ điểm sang đường nào. Dù nơm nớp lo sợ nhưng việc băng qua đường rộng tới 50-60m bằng cách vượt qua dải phân cách là lựa chọn bắt đắc dĩ với người dân sinh sống hai bên đường, và cả những người sử dụng xe buýt như thế này.

Là người hằng ngày chứng kiến việc di chuyển của người dân và các phương tiện qua đây. Ông Nguyễn Văn Xuân cho biết từ khi mở đường rộng hơn, tuyến đường này thường xuyên xảy ra va chạm giao thông.

Có thể thấy, việc thiếu hệ thống cầu vượt bộ hành không chỉ xảy ra tại tuyến đường Vành đai 2, mà còn ở nhiều khu vực khác, điều này cho thấy khi tổ chức giao thông chưa dành sự ưu tiên cho người đi bộ. Các chuyên gia nhấn mạnh, xây cầu vượt không đòi hỏi tải trọng quá cao, chi phí xây dựng không lớn . Điều quan trọng là nó phải nằm trong chiến lược ưu tiên cho người đi bộ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An -

Hoàng Minh

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/thieu-cau-vuot-bo-hanh-tren-duong-vanh-dai-2-to-chuc-giao-thong-chua-uu-tien-nguoi-di-bo-184470.htm