Thiso Retail: Theo đuổi mô hình quản trị đa siêu thị

Năm 2024, Thiso Retail tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự và thực hiện chương trình quản trị hiệu quả công việc theo KPI nhằm đáp ứng yêu cầu chiến lược đề ra.

Khách hàng mua sắm tại đại siêu thị Emart

Khách hàng mua sắm tại đại siêu thị Emart

Năm 2023 với nhiều thách thức, Thiso Retail vẫn vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận, thể hiện tính hiệu quả trong công tác quản trị. Năm 2024, Thiso Retail tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự và thực hiện chương trình quản trị hiệu quả công việc theo KPI nhằm đáp ứng yêu cầu chiến lược đề ra.

Năm 2023 là một năm nhiều khó khăn, thách thức cho thị trường bán lẻ Việt Nam, song Thiso Retail đã thực hiện tốt nhiệm vụ, chiến lược đề ra khi khai trương Đại siêu thị thứ 3 – Emart Phan Huy Ích tại TP.HCM vào đầu tháng 12 và ghi nhận tổng doanh thu là 2.785 tỷ đồng.

Việt Nam vẫn là một trong những thị trường tiêu dùng tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Châu Á với tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2023 tăng 10%. “Năm 2024, dự báo sẽ có những tín hiệu phục hồi của nền kinh tế, doanh thu thị trường bán lẻ được kỳ vọng tăng từ 12% - 14%. Các mặt hàng thiết yếu tiếp tục được ưu tiên mua sắm và giá cả vẫn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng”. Cô Trần Viên Ngọc Oanh – Phó Tổng Giám đốc Thiso Retail nhận định.

Trong bối cảnh đó, Thiso Retail đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu bình quân trên 30% hàng năm. Tiếp tục đầu tư mở rộng hệ thống chi nhánh đại siêu thị ra các tỉnh/thành với kế hoạch khai trương từ 3-5 siêu thị hàng năm, mục tiêu đến 2027 có 15 cửa hàng trải dài toàn quốc. Năm 2024, Thiso Retail phấn đấu đạt doanh thu là 3.900 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với năm 2023.

Để đạt được mục tiêu trên, Thiso Retail tiếp tục bám sát chiến lược chung của THACO và THISO, tạo nên sự khác biệt trong chiến lược đa ngành của THACO nói chung và THISO nói riêng; đồng thời tạo ra giá trị cộng hưởng mang lại cho khách hàng, đối tác và xã hội. Chiến lược của Thiso Retail hướng đến tính tích hợp và bổ trợ với các Tập đoàn thành viên khác trong hệ sinh thái đa ngành của THACO và THISO.

Về công tác quản trị, năm 2023, Thiso Retail đã tiến hành rà soát và bước đầu kiện toàn công tác quản trị theo “mô hình đa siêu thị”, kiện toàn bộ máy quản lý vận hành siêu thị tại Khối Vận hành - Văn phòng điều hành. Đồng thời, đào tạo phát triển đội ngũ nhân sự, khai trương thành công siêu thị Emart Phan Huy Ích. Năm 2024, Thiso Retail tiếp tục nâng cấp quản trị, tiến đến mở rộng chuỗi đại siêu thị trên toàn quốc. Hoàn thiện khung lương thu nhập, chính sách thưởng KPI, chế độ chính sách nhân sự theo chuẩn mực của THISO. Hoàn thành triển khai quản trị hiệu quả công việc theo KPI đến từng cá nhân.

Về công tác nhân sự, tính đến cuối năm 2023, tổng số nhân sự Thiso Retail là 1.286 nhân sự, kế hoạch đến cuối năm 2024 nâng tổng số nhân sự lên 1.349 người. Tăng cường công tác đào tạo, kiểm soát tiêu chuẩn hoạt động tại các chi nhánh theo chuẩn hoạt động chung của Emart Hàn Quốc và các tiêu chuẩn đặc thù của Thiso Retail (Emart VN). Phát triển nhân sự Lãnh đạo và tiềm năng để chuẩn bị cơ cấu nhân sự kế thừa và mở rộng cho các chi nhánh, văn phòng tại Miền.

Với chiến lược được xây dựng dựa trên triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm”, Thiso Retail luôn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn – giá rẻ hơn, hướng đến trở thành chuỗi đại siêu thị hàng đầu tại Việt Nam, định hướng phong cách sống hiện đại, cung cấp sản phẩm khác biệt, đa dạng, giá thành cạnh tranh với chất lượng tốt, mang đến cho người tiêu dùng không gian mua sắm tiện ích.

Tuấn Hà

Nguồn Tạp chí Công thương: http://tapchicongthuong.com.vn/bai-viet/thiso-retail-theo-duoi-mo-hinh-quan-tri-da-sieu-thi-118100.htm