Thịt heo đen, sáp ong, rau thơm... đua nhau 'lên kệ' mùa Tết
Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết 2025, các doanh nghiệp tăng cường ra mắt các sản phẩm mới, độc đáo cùng nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.
Ông Nguyễn Xuân Hải, Nhà sáng lập và Tổng giám đốc điều hành Klever Fruit - chuỗi cửa hàng trái cây cao cấp cho biết, để chuẩn bị cho dịp Tết 2025, đơn vị của ông đã nhập về 4 tấn cherry hữu cơ từ New Zealand để phục vụ nhu cầu biếu tặng của người dân.
Liên tục tung sản phẩm mới, đặc sắc
Ông Hải cho biết thêm, năm ngoái, doanh nghiệp của ông chỉ thử nghiệm bán 1 tấn cherry hữu cơ. Dù giá cao hơn thông thường nhưng sức mua lại rất tốt.
“Trong năm nay, chỉ với vài ngày đầu năm 2025, chúng tôi đã bán gần hết 2 tấn cherry. Với đà tăng này, chúng tôi hoàn toàn tự tin vào mùa hoa quả hữu cơ phân khúc cao trong năm nay. Trong những tuần cận Tết, chúng tôi sẽ nhập thêm 2 tấn nữa. Hiện nay, cherry hữu cơ đang được bán với giá gần 1,5 triệu đồng đối với loại VIP, và loại nhỏ hơn dao động khoảng 1 triệu đồng/kg. Dù giá cao nhưng sức mua rất tốt”, ông Hải nói.
Cũng theo ông Hải, lý do khiến Klever Fruit tự tin như vậy là bởi nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm tốt cho sức khỏe của người dân Việt Nam ngày càng cao. Thêm vào đó, trong vài năm trở lại đây, trái cây, đặc biệt là trái cây hạng sang, đang được ưa chuộng nhiều hơn trong giỏ quà Tết.
Ngoài cherry hữu cơ và các trái cây nhập khẩu hữu cơ khác, ông Hải cho biết thêm, đơn vị còn tăng cường bán các trái cây đặc sản của Việt Nam phục vụ mùa Tết, đơn cử như bưởi đỏ "tiến Vua", bưởi hồng da xanh, quýt sim (trồng tại Hòa Bình), dưa lưới, xoài cát Hòa Lộc, xoài cát Chu, thanh long tổ yến (Tiền Giang)...
Tương tự, bà Phạm Phương Thảo, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần đầu tư Organica cũng thông tin, năm nay đơn vị bà đưa thêm nhiều loại đặc sản địa phương thiên nhiên như măng le rừng, hạt macca, cà phê Arabica, linh chi rừng, hoa cúc chanh dây (một loại hoa cúc có mùi chanh dây chín) để làm trà.
Theo bà Thảo, đây đều là những sản phẩm này thuộc vùng đệm Khu bảo tồn Kon Chư Răng, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh.
"Ngoài ra, để chuẩn bị cho dịp Tết 2025, Organica cũng hợp tác cùng các đối tác, khai thác các xác tổ ong bị bỏ đi để nấu thành sáp ong, và bổ sung thêm hương thơm cho sáp từ các tinh dầu thiên nhiên. Đặc biệt, những tinh dầu làm từ tràm, gừng cùng các sản phẩm dầu dừa, dầu cọ… được lấy từ thiên nhiên tại vùng đệm vùng Trung Trường Sơn.
Đối với thực phẩm, chúng tôi cũng tăng cường bán đặc sản vùng miền như thịt heo đen đặc sản Hòa Bình. Hiện các dòng sản phẩm này đang được đón nhận tốt từ người tiêu dùng”, bà Thảo chia sẻ.
Bên cạnh đó, tại cửa hàng, bà Thảo còn bổ sung thêm nhiều sản phẩm chậu rau thơm độc đáo như ngò gai, hương thảo, xạ hương… phục vụ nhu cầu trưng bày và tạo mùi thơm cho gian bếp.
Doanh nghiệp đẩy mạnh online dịp Tết 2025
Không chỉ ngành hàng tiêu dùng, các doanh nghiệp thời trang may mặc cũng lên phương án từ sớm cho việc chào đón thị trường mua sắm cuối năm.
Đại diện thương hiệu Adidas Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa chính thức ra mắt dòng sản phẩm Adizero phục vụ cho nhu cầu luyện tập nhanh. Với đặc trưng chỉ nặng khoảng 200g với giày nam và 172g với giày nữ, dòng sản phẩm này phù hợp cho nhu cầu chạy bộ, thi đấu cũng như đi lại. Với những đặc điểm này, đơn vị kỳ vọng sản phẩm sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dân, nhất là dịp cuối năm.
Theo nhiều doanh nghiệp, hiện nay người tiêu dùng đang có xu hướng tăng cường mua sắm online, chính vì thế các đơn vị này cũng chủ động thực hiện livestream và bán trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT).
Ông Nguyễn Xuân Hải nhìn nhận, kênh bán online thực sự mang lại doanh thu và khách hàng mới cho doanh nghiệp. Hiện nay, doanh số bán hàng online của Klever Fruit chiếm tới 35% với nhiều kênh từ các ứng dụng như Grab, ShopeeFood cho tới các sàn TMĐT. “Chúng tôi cũng cắt cử nhân sự livestream mỗi ngày trên các nền tảng như TikTok Shop, Facebook… để vừa tư vấn cho khách, vừa bán hàng. Đồng thời, chúng tôi cũng tăng cường hợp tác với các đơn vị giao hàng để quá trình mua sắm của khách hàng được trọn vẹn và nhanh chóng”, ông Hải nói.
Ngay cả các hệ thống siêu thị cũng tăng cường các chương trình khuyến mãi khi mua sắm online. Đại diện hệ thống Saigon Co.op cho biết, đơn vị đang triển khai giảm giá trên 3.500 sản phẩm Tết với mức giảm từ 50% trở lên nhằm kích cầu mua sắm. Ngoài ra, Saigon Co.op còn mang đến trải nghiệm mới lạ cho khách hàng bằng loạt dịch vụ độc quyền và các sự kiện thực tế kết hợp không gian số, bao gồm 10 phiên livestream bán hàng Tết trên Fanpage của siêu thị trong khung giờ từ 11 giờ 30 đến 14 giờ 30. Đồng thời, hệ thống cũng bán trên các nền tảng TMĐT.
Đại diện thương hiệu thời trang Tiin Store cho biết, ngoài tăng cường bán tại các cửa hàng trực tiếp, đơn vị này còn triển khai livestream trên các kênh TMĐT như Shopee và Tiktok với lịch live cố định 2 ca/ngày, mỗi ca khoảng 2,5 tiếng. Ngoài ra còn các lịch live linh động theo các chiến dịch từ 4 ca/ngày và các ca live key kéo dài từ 6-12 tiếng.
Đại diện Nền tảng số liệu thị trường thương mại điện tử Metric dự báo, trong dịp Tết 2025, với xu hướng tiêu dùng hiện nay, doanh số và sản lượng toàn thị trường đối với thương mại điện tử sẽ tăng lần lượt trung bình 45% và 47% so với dịp Tết 2024.
Giám sát chặt chất lượng an toàn thực phẩm
Tại buổi làm việc về cung ứng hàng hóa Tết Ất Tỵ 2025 vào ngày 13-1 với Sở Công thương TP.HCM, Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng yêu cầu Sở Công thương và các đơn vị liên quan cần tăng cường rà soát tình trạng niêm yết giá, giám sát chặt an toàn vệ sinh thực phẩm từ đầu nguồn. Đồng thời, bà Thắng cũng đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân trong việc nâng cao ý thức mua hàng nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết đến xuân về.
Nguồn PLO: https://plo.vn/thit-heo-den-sap-ong-rau-thom-dua-nhau-len-ke-mua-tet-post830202.html