Thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên cầu Chương Dương, cầu Trung Hà, TP Hà Nội
Ngày 10/9, Công an TP Hà Nội đã ra thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên Cầu Chương Dương, Cầu Trung Hà, TP Hà Nội.
Hiện nay, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), các nhà máy thủy điện đang xả lũ dẫn đến mực nước sông Hồng dâng cao, dòng chảy xiết, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng công trình cầu bắc qua sông. Cầu Phong Châu tại Km18+200, QL.32C thuộc địa bàn huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ bị sự cố gãy trụ T7 và sập 02 nhịp từ trụ T6 đến trụ T8 làm giao thông gián đoạn; Cầu Trung Hà tại Km64+639, QL.32 bị hư hỏng, xói lở trụ cầu, hiện đang trong quá trình sửa chữa và phân luồng phục vụ thi công (cấm các xe tải loại từ 3 trục trở lên và xe khách trên 29 chỗ qua cầu).
1. Hạn chế các phương tiện lưu thông trên cầu Chương Dương (Hà Nội).
Phương án điều chỉnh tổ chức giao thông:
(1) Hướng từ Hoàn Kiếm đi Long Biên: Cấm các phương tiện xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ; cấm xe tải có tải trọng trên 0,5 tấn; xe buýt được phép hoạt động.
(2) Hướng từ Long Biên đi Hoàn Kiếm: Cấm các phương tiện xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ; cấm xe tải có tải trọng trên 0,5 tấn; xe buýt được phép hoạt động.
Phương án phân luồng: Các phương tiện xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ và xe tải có tải trọng trên 0,5 tấn có nhu cầu đi qua cầu Chương Dương lưu thông theo các cầu: Thanh Trì, Nhật Tân, Vĩnh Tuy, Thăng Long.
Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ 8h30’ ngày 10/9/2024 đến khi có thông báo thay thế.
2. Cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông qua Cầu Trung Hà Km64+639, QL.32 tỉnh Phú Thọ.
Phân luồng cho các phương tiện từ TP Hà Nội đi TP Việt Trì, thị xã Phú Thọ và các huyện: Lâm Thao, Tam Nông, Phù Ninh, Thanh Ba, Đoan Hùng, Hạ Hòa, Cẩm Khê, lưu thông theo hướng:
(1) Hướng thứ nhất: Từ TP Hà Nội đi theo Cầu Nhật Tân/ Cầu Thăng Long - Đường Võ Văn Kiệt/ Võ Nguyên Giáp đi Cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đi ra tại các nút giao IC7, IC8, IC9, IC10, IC11.
(2) Hướng thứ hai: Từ TP Hà Nội đi theo Cầu Nhật Tân/ Cầu Thăng Long - Đường Võ Văn Kiệt/ Võ Nguyên Giáp đi Quốc lộ 2.
(3) Hướng thứ ba: Từ TP Hà Nội đi theo quốc lộ 32 - thị xã Sơn Tây - cầu Vĩnh Thịnh - quốc lộ 2C - Quốc lộ 2.
(4) Hướng thứ tư: Từ TP Hà Nội đi theo quốc lộ 32 - thị xã Sơn Tây - Tiếp tục đi theo quốc lộ 32 - Cầu Văn Lang - quốc lộ 2.
Phân luồng cho các phương tiện từ TP Hà Nội đi các huyện: Thanh Thủy, Thanh Sơn, Tân Sơn, Tam Nông, Yên Lập:
Hướng các phương tiện lưu thông: Từ TP Hà Nội đi theo Đại lộ Thăng Long - Tỉnh lộ 414 - cầu Đồng Quang - đường Tỉnh lộ 317.
Thời gian thực hiện: Từ 17h00’ ngày 9/9/2024 cho đến khi có thông báo thay thế.
Phòng CSGT Công an TP Hà Nội sẽ bố trí lực lượng hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông. Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên tuyến đường, nút giao. Theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.
Cấm phương tiện đường thủy qua cầu Vĩnh Phú do có tàu mắc kẹt
Ngày 10/9, Chi cục đường thủy nội địa khu vực 1 (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam) đã có thông báo hạn chế giao thông đường thủy nội địa khu vực cầu Vĩnh Phú qua sông Lô do có phương tiện thủy bị mắc kẹt vào trụ và thành cầu này.
Thời gian hạn chế giao thông từ 8h 30 ngày 10/9 đến khi Chi cục đường thủy nội địa khu vực 1 có thông báo mới.
Phạm vi hạn chế giao thông khu vực cầu Vĩnh Phú có lý trình đường thủy nội địa Km10+850 sông Lô, thuộc địa bàn phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc (trừ các phương tiện thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, điều tiết hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông).
Ông Phạm Đình Kiêu, Phó Chi cục trưởng Chi cục đường thủy nội địa khu vực 1 cho biết: Thuyền trưởng, người lái phương tiện phải chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng; nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa.
Được biết tại vị trí cầu Vĩnh Phú, nhiều phương tiện do nước chảy siết bị đứt dây mắc vào trụ cầu và thành cầu. Ngoài ra, do mực nước dâng cao trên sông Hồng, sông Lô vào ban đêm, rất nhiều vị trí báo hiệu bị ngập sâu, bị cuốn trôi. Hệ thống phao báo hiệu tuy đã được đơn vị gia cố, giằng buộc, tuy nhiên do lưu tốc dòng chảy rất lớn cộng với rác, vật nổi trên sông mắc vào làm nhiều phao bị trôi. Hiện tại đơn vị chưa thống kê được số lượng thiệt hại của hệ thống báo hiệu trên toàn tuyến.