Thông điệp 'Ngày quyền của người tiêu dùng 2025' đã đạt hơn 20 triệu lượt tiếp cận

Các bài viết, video về chủ đề 'Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm' của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 đã tiếp cận tới hơn 20 triệu lượt người trên các nền tảng xã hội, tạo nên hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng.

Vừa qua, tại TP. Hải Phòng, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND TP. Hải Phòng và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.

Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương giao Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Tạp chí Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Hải Phòng thực hiện triển khai.

Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được tổ chức tại TP. Hải Phòng

Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được tổ chức tại TP. Hải Phòng

Từ sức lan tỏa rộng rãi, tiếp cận hơn 20 triệu lượt xem...

Năm 2025, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” nhằm khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch tới người tiêu dùng, đồng thời, kêu gọi trách nhiệm tham gia của người tiêu dùng trong việc xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh, bền vững, góp phần đưa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam lên một tầm cao mới.

Thời gian qua, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan đã nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tiếp tục thúc đẩy, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó, đã kiến nghị các cấp có thẩm quyền ban hành đồng bộ hệ thống văn bản pháp luật, bao gồm: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Nghị định của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ để quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật. Đồng thời, Bộ Công Thương cũng thường xuyên và liên tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cộng đồng.

Thời gian qua, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan đã nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tiếp tục thúc đẩy, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thời gian qua, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan đã nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tiếp tục thúc đẩy, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Các hoạt động tuyên truyền được tổ chức đa dạng dưới nhiều hình thức, hướng tới nhiều đối tượng, nhiều hoạt động thu hút hàng chục nghìn người tham dự như các cuộc thi, triển lãm, giải chạy,...

Các bài viết, video về chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 đã tiếp cận tới hơn 20 triệu lượt người trên các nền tảng xã hội, tạo nên hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng.

Tuy nhiên, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là một hành trình dài, và không hề dễ dàng. Để công tác này đạt hiệu quả cao, ngoài sự nỗ lực của các cơ quan chức năng, sự hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng vô cùng quan trọng. Các doanh nghiệp cần nhận thức rằng việc tôn trọng quyền lợi của người tiêu dùng không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là yếu tố then chốt giúp xây dựng thương hiệu mạnh, uy tín và phát triển bền vững trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

... đến tiếp tục tổ chức chiến dịch cộng đồng, lan tỏa thông điệp "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm"

Để tiếp tục hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 do Bộ Công Thương phát động, Tạp chí Công Thương phối hợp với TikTok Việt Nam tổ chức chiến dịch cộng đồng “An Tâm Vui Sắm” từ ngày 15/3/2025 đến ngày 15/6/2025.

Hoạt động điểm nhấn của chiến dịch là cuộc thi (hashtag challenge) #AnTamVuiSam trên nền tảng TikTok, nhằm kêu gọi cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng (KOL, KOC) và người tiêu dùng thực hiện các video chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm xoay quanh 5 nhóm chủ đề về trách nhiệm của bên bán và quyền lợi của bên mua. Qua đó góp phần lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của sự minh bạch, tính bảo mật thông tin và an toàn trong môi trường mua sắm trực tuyến.

Mỗi tháng, 5 video xuất sắc nhất về mặt nội dung, được gắn đầy đủ các hashtag #AnTamVuiSam, #NguoiTieuDung, #MinhBach_TrachNhiem, #TuHaoHangViet và sức lan tỏa trong số các video của người dùng tham gia hashtag challenge sẽ được Ban tổ chức vinh danh và trao giải thưởng.

Chiến dịch truyền thông hashtag challenge An Tâm Vui Sắm diễn ra từ ngày 15/3/2025 đến ngày 15/6/2025 kêu gọi cộng đồng các nhà sáng tạo, nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng và người tiêu dùng thực hiện các video chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm xoay quanh chủ đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các biện pháp phòng tránh lừa đảo trực tuyến liên quan đến thương mại điện tử

Chiến dịch truyền thông hashtag challenge An Tâm Vui Sắm diễn ra từ ngày 15/3/2025 đến ngày 15/6/2025 kêu gọi cộng đồng các nhà sáng tạo, nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng và người tiêu dùng thực hiện các video chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm xoay quanh chủ đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các biện pháp phòng tránh lừa đảo trực tuyến liên quan đến thương mại điện tử

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam cho biết: “Ưu tiên hàng đầu của TikTok Shop là xây dựng và duy trì môi trường mua sắm cởi mở, đáng tin cậy - nơi người tiêu dùng không chỉ được tận hưởng trải nghiệm mua sắm nhiều niềm vui mà còn an tâm trong từng quyết định. Tin rằng mục tiêu này không thể chỉ được xây dựng từ một phía, TikTok Shop khuyến khích sự chung tay của tất cả các "thành viên" trong hệ sinh thái TikTok và TikTok Shop. An Tâm Vui Sắm thể hiện tầm nhìn của chúng tôi về phát triển thương mại điện tử bền vững, với trọng tâm là trải nghiệm và quyền lợi của khách hàng."

Việc người tiêu dùng có nhận thức tốt về quyền lợi của bản thân cũng như có sự cân nhắc kỹ lưỡng khi tham gia mua sắm trực tuyến cũng sẽ tạo động lực mạnh mẽ để các doanh nghiệp, nhà bán hàng và các KOL, KOC đầu tư nhiều hơn vào nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, qua đó cùng xây dựng một môi trường thương mại điện tử an toàn và bền vững.

Huyền My

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/thong-diep--ngay-quyen-cua-nguoi-tieu-dung-2025--da-dat-hon-20-trieu-luot-tiep-can-138445.htm