Thông điệp 'Ngày quyền của người tiêu dùng 2025' đã đạt hơn 20 triệu lượt tiếp cận
Các bài viết, video về chủ đề 'Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm' của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 đã tiếp cận tới hơn 20 triệu lượt người trên các nền tảng xã hội, tạo nên hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng.
Năm 2025, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” nhằm khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch tới người tiêu dùng, đồng thời, kêu gọi trách nhiệm tham gia của người tiêu dùng trong việc xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh, bền vững, góp phần đưa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam lên một tầm cao mới.
Các hoạt động tuyên truyền cho hoạt động được tổ chức đa dạng dưới nhiều hình thức, hướng tới nhiều đối tượng, nhiều hoạt động thu hút hàng chục nghìn người tham dự như các cuộc thi, triển lãm, giải chạy,...
Các bài viết, video về chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 đã tiếp cận tới hơn 20 triệu lượt người trên các nền tảng xã hội, tạo nên hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng.

Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 được tổ chức tại TP. Hải Phòng
Để tiếp tục hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 do Bộ Công Thương phát động, Tạp chí Công Thương phối hợp với TikTok Việt Nam tổ chức chiến dịch cộng đồng “An Tâm Vui Sắm” từ ngày 15/3/2025 đến ngày 15/6/2025.
Hoạt động điểm nhấn của chiến dịch là cuộc thi (hashtag challenge) #AnTamVuiSam trên nền tảng TikTok, nhằm kêu gọi cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng (KOL, KOC) và người tiêu dùng thực hiện các video chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm xoay quanh 5 nhóm chủ đề về trách nhiệm của bên bán và quyền lợi của bên mua. Qua đó góp phần lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của sự minh bạch, tính bảo mật thông tin và an toàn trong môi trường mua sắm trực tuyến.
Dự kiến các nội dung sẽ tiếp cận khoảng 500 triệu lượt xem, góp phần lan tỏa rộng rãi thông điệp về tầm quan trọng của việc đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng với sự minh bạch, tính bảo mật thông tin và an toàn trong môi trường mua sắm trực tuyến.
Trước đó, tại TP. Hải Phòng, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND TP. Hải Phòng và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương giao Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Tạp chí Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Hải Phòng thực hiện triển khai.

Chiến dịch truyền thông hashtag challenge An Tâm Vui Sắm diễn ra từ ngày 15/3/2025 đến ngày 15/6/2025 kêu gọi cộng đồng các nhà sáng tạo, nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng và người tiêu dùng thực hiện các video chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm xoay quanh chủ đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các biện pháp phòng tránh lừa đảo trực tuyến liên quan đến thương mại điện tử
Trước đó, tại TP. Hải Phòng, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND TP. Hải Phòng và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”. Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương giao Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Tạp chí Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Hải Phòng thực hiện triển khai.