Thống nhất phương án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Ngay khi lắng nghe ý kiến đại diện từ các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã đưa ra kết luận chính thức trong buổi làm việc về phương án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Bản đồ hướng tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Bản đồ hướng tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành kết luận mới của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trong buổi làm việc với ông Lê Quốc Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng đại diện của các sở, ngành, lãnh đạo của Ban Quản lý Dự án Khu vực đường Liên Cảng Cái Mép - Thị Vải bàn về phương án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án cầu Phước An.

Theo đại diện của đơn vị tư vấn, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam - Tedi South, dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có điểm đầu kết nối với đường Võ Nguyên Giáp (phường Phước Tân, TP. Biên Hòa), chỉ cách ngã tư Vũng Tàu 6,5 km và điểm cuối chính là nút giao Vũng Văn (TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tổng chiều dài toàn tuyến gần 78 km được chia cụ thể: đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ (cao tốc) kéo dài 38 km; đoạn Phú Mỹ - đường ven biển TP. Vũng Tàu dài tới 28 km; đoạn từ đường ven biển TP. Vũng Tàu đến Quốc lộ 51C trải dài 2,8 km và đoạn nối Phú Mỹ - quốc lộ 51 (vào cảng Cái Mép - Thị Vải) dài 8,8 km.

Cũng theo đơn vị tư vấn đề xuất, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ tách làm 2 dự án thành phần. Giai đoạn 1 sẽ triển khai đầu tư 38km tuyến đường cao tốc từ Biên Hòa đến Phú Mỹ và 8,8 km còn lại là đường nhánh vào cảng Cái Mép.

Bước đầu, theo tính toán của đơn vị tư vấn, tổng diện tích mặt bằng giải phóng dự án gần 514 ha, trong đó diện tích giải phóng mặt bằng tại Đồng Nai kéo dài hơn 273 ha và diện tích đất tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là hơn 240 ha.

Tổng số tiền dự kiến sẽ chi trả cho giải phóng mặt bằng lên đến gần 7.500 tỷ đồng. Trong đó tiền chi trả bồi thường trên địa bàn Đồng Nai là hơn 5.500 tỷ đồng và tiền đền bù tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là hơn 1.900 tỷ đồng.

Sau khi lắng nghe đại diện các đơn vị tham gia cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã kết luận thống nhất với ý kiến các đơn vị về phân chia dự án tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu thành 2 đoạn. Đoạn 1 kéo dài từ TP. Biên Hòa đến thị xã Phú Mỹ và nhánh nối vào cảng Cái Mép - Thị Vải; đoạn 2 sẽ từ thị xã Phú Mỹ đến Vũng Văn.

Chủ tịch tỉnh Đồng Nai cũng đã yêu cầu Sở GTVT tỉnh Đồng Nai phối hợp với sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu cùng đơn vị tư vấn rà soát lại quy mô, nguồn vốn cũng như hình thức đầu tư và trình lên UBND tỉnh lấy ý kiến của Bộ GTVT trước khi trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận.

Về dự án xây dựng cầu Phước An, Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở ngành, địa phương, Ban Quản lý Dự án Giao thông Khu vực đường Liên cảng Cái Mép - Thị Vải cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu các phương án kết nối đường vào cảng Phước An với cầu Phước An.

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ, Sở GTVT đã chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan, thống nhất về ý kiến đề xuất, tham mưu UBND tỉnh Đồng Nai thỏa thuận với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về vị trí xây dựng cầu Phước An, phương án tuyến phần đường dẫn phía tỉnh Đồng Nai.

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/thong-nhat-phuong-an-xay-dung-duong-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-124784.html