Thông qua việc tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH Bảo hiểm Tasco
HĐQT CTCP Tasco (HNX: HUT) vừa ra nghị quyết chấp thuận nâng vốn điều lệ của Công ty TNHH Bảo hiểm Tasco lên hơn 1.200 tỷ đồng, gấp 3 lần hiện tại.
Thời điểm tăng vốn trong 6 tháng kể từ ngày Bộ Tài chính có văn bản chấp thuận nguyên tắc cho phép Bảo hiểm Tasco được tăng vốn điều lệ. Nguồn tiền góp vốn sẽ được Tasco lấy từ đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên tổ chức cuối tháng 5/2024.
Tại ĐHCĐ thường niên năm 2024, cổ đông Tasco đã thông qua phương án chào bán 178,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương ứng tỷ lệ phát hành 20% (tức cổ đông sở hữu 5 cổ phiếu được mua 1 cổ phiếu mới) với giá chào bán là 10.000 đồng/CP. Nếu thành công, vốn điều lệ của Tasco sẽ tăng từ 8.925 tỷ đồng lên 10.710 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu về từ đợt chào bán sẽ được dùng để góp vốn vào Công ty TNHH Bảo hiểm Tasco (800 tỷ đồng), CTCP VETC (500 tỷ đồng) và Công ty TNHH Tasco Auto (485 tỷ đồng). Được biết, Bảo hiểm Tasco có tiền thân là Công ty TNHH Bảo hiểm Tổng hợp Groupama Việt Nam.
Cuối năm 2022, Tasco mua 100% vốn điều lệ công ty này từ Tập đoàn Groupama Assuances Mutuelles (Pháp) và đổi tên thành Công ty TNHH Bảo hiểm Tasco như hiện tại. Bảo hiểm Tasco trở thành một trong những thành viên quan trọng trong chiến lược phát triển của Tasco, nhằm cung cấp sản phẩm bảo hiểm được cá nhân hóa cho xe và chủ xe, với kênh phân phối hiện đại dựa trên hạ tầng 73 showroom của Savico (công ty con của Tasco), phục vụ nhu cầu của khách hàng VETC.
Với định hướng phát triển mảng bảo hiểm là một trong những mảnh ghép quan trọng của hệ sinh thái dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh, Bảo hiểm Tasco sẽ trở thành công ty bảo hiểm phi nhân thọ duy nhất trên thị trường chỉ tập trung cho bảo hiểm xe cơ giới.
Bảo hiểm Tasco đang phát triển mạnh mẽ mạng lưới 30 trung tâm kinh doanh trên toàn quốc ngay trong tháng 6/2024. Hạ tầng công nghệ của Bảo hiểm Tasco cũng hướng đến xuyên suốt và tập trung cho Bảo hiểm xe cơ giới, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiện dụng và nhanh chóng nhất. Công ty đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh số đạt 100 tỷ mỗi tháng từ tháng 12/2024.