Thông tin minh bạch-Tiêu dùng an toàn
Đó là chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (QCNTDVN) năm 2024.
Ông Nguyễn Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương cho biết: Các hoạt động hưởng ứng Ngày QCNTDVN được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2024, trong đó tập trung vào tháng cao điểm Ngày QCNTDVN (15/3); các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng, như: Tết dương lịch, Tết Nguyên đán, lễ Quốc khánh, mùa du lịch… hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.
Trong đó, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên bảng tin, bảng điện tử, khẩu hiệu,... để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hiểu các quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng, chủ động bảo vệ mình, đồng thời thông báo ngay với cơ quan chức năng khi quyền lợi bị xâm hại và sẵn sàng phối hợp để giải quyết vụ việc. Thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động những vụ việc, hàng hóa vi phạm và thủ đoạn vi phạm.
Hướng dẫn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện các chương trình, hoạt động tri ân người tiêu dùng, hỗ trợ bảo hành sản phẩm, tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại và các hoạt động tri ân khác.
Các hoạt động hưởng ứng Ngày QCNTDVN năm 2024 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân vào các hoạt động liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo môi trường cạnh tranh minh bạch, lành mạnh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.