Thông xe đường nối Bình Thuận - Đồng Nai, vượt tiến độ 10 tháng

Tuyến đường Mê Pu - Đa Kai kết nối dài 14,5km vừa hoàn thành nâng cấp mở rộng kết nối hai tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, thông xe vượt tiến độ kịp đưa vào phục vụ người dân đi lại dịp Tết thuận lợi, an toàn.

Ngày 27/1 (28 Tết), thông tin từ Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận cho biết dự án mở rộng đường Mê Pu - Đa Kai, kết nối hai Bình Thuận - Đồng Nai chính thức thông xe trước Tết Nguyên đán 2025, vượt tiến độ 10 tháng so với kế hoạch.

Đường Mê Pu - Đa Kai kết nối huyện Đức Linh (Bình Thuận) nối thông ra QL20, huyện Tân Phú (Đồng Nai) đã chính thức thông xe.

Đường Mê Pu - Đa Kai kết nối huyện Đức Linh (Bình Thuận) nối thông ra QL20, huyện Tân Phú (Đồng Nai) đã chính thức thông xe.

Theo Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận (chủ đầu tư) dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Mê Pu - Đa Kai có chiều dài khoảng 14,5km.

Trên tuyến làm mới 2 cầu gồm: Đa Kai tại Km 7+700 và Đa Kai 2 tại Km 8+510 bằng bê tông cốt thép, chiều rộng cầu 12m. Tổng vốn đầu tư hơn 132 tỷ đồng.

"Dự án hoàn thành trước Tết đã vượt tiến độ 10 tháng so với hợp đồng hoàn thành vào cuối tháng 11/2025, phục vụ người dân đi lại thuận lợi, giao thương hàng hóa giữa hai tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai", ông Nguyễn Thanh Hiền, Phó giám đốc Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận nói.

Kỹ sư Trần Văn Tân, cán bộ phụ trách dự án (Công ty CP Xây dựng và thương mại Việt Hoa - nhà thầu thi công) cho biết đến cuối năm 2024, toàn tuyến đã được thảm nhựa mặt đường, thông tuyến chính.

"Hai cầu trên tuyến mới hoàn thành các trụ cầu, để đua nước rút về đích thông xe trước Tết trong tháng 1/2025 các thợ cầu làm việc tăng ca, kíp ngày đêm thi công", kỹ sư Tân cho hay.

Cầu Đa Kai vừa được xây dựng hoàn thành thông xe trước Tết Nguyên đán 2025.

Cầu Đa Kai vừa được xây dựng hoàn thành thông xe trước Tết Nguyên đán 2025.

Theo người dân xã Đa Kai, nhiều năm qua không chỉ người dân trong vùng mà các xã lân cận như Sùng Nhơn, Mê Pu (huyện Đức Linh, Bình Thuận) đều phải chịu đựng "con đường đau khổ" nhiều năm qua.

Ông Hà Văn Thuận, chủ tịch UBND xã Đa Kai cho biết trước đây đường xuống cấp không đảm bảo an toàn, khi có dự án chính quyền địa phương đã vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng để bàn giao nhà thầu thi công.

Nay đường được mở rộng khang trang hoàn thiện biển báo, sơn vạch kẻ đường chính thức thông xe trước Tết người dân rất vui mừng.

Khi giao thông thuận lợi đường lớn đã mở, cùng với quy hoạch đường dẫn kết nối cao tốc Dầu Giây – Tân Phú đi qua sẽ thay đổi diện mạo giao thông.

Ngoài ra huyện là vùng trồng trái cây, lúa, sầu riêng và nhiều mặt hàng nông sản khác đường lớn đã mở tạo thuận lợi rất lớn vận chuyển, tăng sức cạnh tranh.

"Địa phương đang khuyến khích bà con phát huy các thế mạnh mặt hàng nông sản theo mô hình vừa sản xuất vừa kinh doanh du lịch, đầu tư mô hình miệt vườn, sinh thái để phát triển kinh tế địa phương", ông Hà Văn Thuận nói.

Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Mê Pu - Đa Kai được khởi công tháng 12/2023. Quy mô chiều rộng nền đường 9m, chiều rộng mặt đường 8m, chiều rộng lề đường mỗi bên 0,5m.

Tuyến đường có chiều dài 14,5km nối với quốc lộ 20 (QL20). Đây là tuyến đường ngắn nhất để người dân hai huyện Đức Linh, Tánh Linh (Bình Thuận) đi huyện Tân Phú, Định Quán (Đồng Nai) và nối ra QL20 đi huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng).

Vĩnh Phú

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/thong-xe-duong-noi-binh-thuan-dong-nai-vuot-tien-do-10-thang-192250126154144161.htm