Thông xe hầm chui 700 tỷ đồng ở Hà Nội

Sáng 5/10 tại Hà Nội, Sở GTVT thành phố đã tổ chức lễ thông xe hầm chui Lê Văn Lương hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại. Hầm chui Lê Văn Lương có tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng, được đưa vào sử dụng với hy vọng giải quyết được tình trạng ách tắc tại khu vực này.

Với việc đưa vào sử dụng hầm chui Lê Văn Lương hướng Tố Hữu và ngược lại, thành phố Hà Nội hy vọng sẽ có thể giảm thiểu cơ bản tình trạng ùn tắc giao thông tại "điểm nóng" này.

Trong nhiều năm liền, nút giao Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương - Tố Hữu luôn xảy ra tình trạng tắc đường nghiêm trọng, nhất là vào giờ cao điểm.

Hầm chui Lê Văn Lương có tổng chiều dài 475m, được thi công bởi Liên doanh Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 - Công ty Fecon. Mặt cắt ngang có hai hầm riêng biệt, mỗi hầm rộng 7,75m bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m. Phần hầm hở mỗi chiều có bề rộng 7,75m, phân cách 2 chiều bằng GPC cứng rộng 1,0m; xén hè mở rộng đường Lê Văn Lương - Tố Hữu trong phạm vi dự án mỗi bên trung bình 5,50m để bố trí thêm 1 làn xe cơ giới.

Sáng 5/10 tại Hà Nội, hầm chui Lê Văn Lương hướng Tố Hữu và ngược lại đã chính thức thông xe.

Sáng 5/10 tại Hà Nội, hầm chui Lê Văn Lương hướng Tố Hữu và ngược lại đã chính thức thông xe.

Hầm chui Lê Văn Lương có chiều dài 475 mét, chạy bên dưới nút giao Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương - Tố Hữu, một điểm nóng về ách tắc ở Hà Nội.

Hầm chui Lê Văn Lương có chiều dài 475 mét, chạy bên dưới nút giao Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương - Tố Hữu, một điểm nóng về ách tắc ở Hà Nội.

Toàn cảnh hầm chui nhìn từ trên cao. Cấm các xe thô sơ, người đi bộ và các loại phương tiện có chiều cao quá 4,75m đi qua hầm chui.

Toàn cảnh hầm chui nhìn từ trên cao. Cấm các xe thô sơ, người đi bộ và các loại phương tiện có chiều cao quá 4,75m đi qua hầm chui.

Bên trên hầm chui là đường vanh đai 3 cũng thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.

Bên trên hầm chui là đường vanh đai 3 cũng thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.

Trục Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương - Tố Hữu thường xuyên tắc vào giờ cao điểm; trong đó đoạn rối nhất là ngã ba Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương.

Trục Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương - Tố Hữu thường xuyên tắc vào giờ cao điểm; trong đó đoạn rối nhất là ngã ba Nguyễn Tuân - Lê Văn Lương.

Ông Nguyễn Tuấn Nghĩa - Phó Giám đốc Ban điều hành công trình hầm chui Lê Văn Lương cho biết, theo chỉ đạo của thành phố, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm giải quyết tình trạng tắc đường. Hầm chui Lê Văn Lương đã được hoàn thành trước tiến độ và đưa vào sử dụng ngày 5/10.

Ông Nguyễn Tuấn Nghĩa - Phó Giám đốc Ban điều hành công trình hầm chui Lê Văn Lương cho biết, theo chỉ đạo của thành phố, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm giải quyết tình trạng tắc đường. Hầm chui Lê Văn Lương đã được hoàn thành trước tiến độ và đưa vào sử dụng ngày 5/10.

Ngày đầu thông xe, PV báo CAND đã ghi nhận tình trạng ách tắc ngay dưới hầm. Hy vọng hầm chui Lê Văn Lương sẽ thực sự giải quyết được tình trạng tắc đường ở đây.

Ngày đầu thông xe, PV báo CAND đã ghi nhận tình trạng ách tắc ngay dưới hầm. Hy vọng hầm chui Lê Văn Lương sẽ thực sự giải quyết được tình trạng tắc đường ở đây.

P. Sơn

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/thoi-su/thong-xe-ham-chui-700-ty-dong-o-ha-noi-i669846/