Thông xe hầm chui khu vực cửa ngõ Sân bay Tân Sơn Nhất

Từ 19 giờ ngày 10/8, người dân sẽ chính thức được lưu thông qua hầm chui tại nút giao Phan Thúc Duyện-Trần Quốc Hoàn thuộc khu vực cửa ngõ Sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh).

Công trình hầm chui đi phía dưới đường Trần Quốc Hoàn, tránh xung đột giao thông tại nút giao cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Công trình hầm chui đi phía dưới đường Trần Quốc Hoàn, tránh xung đột giao thông tại nút giao cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Chiều 10/8, hầm chui tại nút giao Phan Thúc Duyện-Trần Quốc Hoàn thuộc dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn-đường Cộng Hòa được thông xe.

Từ 19 giờ cùng ngày, người dân sẽ chính thức được lưu thông qua hầm chui tại khu vực cửa ngõ Sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh).

Theo thông báo của Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, kể từ 19 giờ ngày 10/8, tổ chức thông xe công trình xây dựng hầm chui thuộc dự án xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn-đường Cộng Hòa.

Các phương tiện lưu thông từ đường Phan Đình Giót đến đường Cộng Hòa, đường Hoàng Văn Thụ có thể lưu thông qua khu vực theo hai lộ trình.

Lộ trình 1: Đường Phan Đình Giót-đường Phan Thúc Duyện-đường Thăng Long-đường Cộng Hòa.

Lộ trình 2: Đường Phan Đình Giót-đường Phan Thúc Duyện-đường Trần Quốc Hoàn-đường Cộng Hòa, đường Hoàng Văn Thụ.

 Hai bên hầm chui là đường hông ở hai bên, giúp các phương tiện lưu thông thuận lợi. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Hai bên hầm chui là đường hông ở hai bên, giúp các phương tiện lưu thông thuận lợi. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Đường nối đường Trần Quốc Hoàn-đường Cộng Hòa là dự án trọng điểm quốc gia, tổng mức đầu tư 4.848 tỷ đồng. Dự án xây dựng một tuyến đường mới nối đường Trần Quốc Hoàn với đường Cộng Hòa, kết nối trực tiếp Nhà ga T3 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Điểm đầu dự án tại vị trí giao đường Trần Quốc Hoàn-Phan Thúc Duyện; điểm cuối giao đường C12-Cộng Hòa-Trường Chinh với tổng chiều dài 4km, mặt cắt ngang 6 làn xe.

Trên tuyến có hạng mục cầu vượt tại khu vực trước Nhà ga T3 với tổng chiều dài 988m và hai hầm chui tại nút giao đường Phan Thúc Duyện-Trần Quốc Hoàn và nút giao đường Trường Chinh-Tân Kỳ Tân Quý.

Công trình hầm chui tại nút giao Phan Thúc Duyện-Trần Quốc Hoàn là gói thầu xây lắp số 9, có tổng giá trị 200 tỷ đồng.

Điểm đầu hầm chui là giao lộ Phan Thúc Duyện-Phan Đình Giót, điểm cuối giao đường Thăng Long, hướng về Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.

Gói thầu này bao gồm hầm chui và đường hông dài khoảng 600m, mặt cắt ngang 30m (6 làn xe); trong đó hầm chui 2 làn xe dài 400m.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông Thành phố. Hồ Chí Minh (chủ đầu tư), đây là gói thầu xây dựng hầm chui trong đô thị với điều kiện địa chất phức tạp, có nhiều mạch nước ngầm, thi công trong khu vực cửa ngõ sân bay với mật độ giao thông cao.

Tuy nhiên, chủ đầu tư và nhà thầu đã đảm bảo vừa thi công vừa duy trì giao thông liên tục và đến nay toàn bộ gói thầu đã hoàn thành, đưa vào khai thác sớm hơn 3 tháng so với mốc thời gian dự kiến trước đây.

Ngoài mục tiêu kết nối trực tiếp với Nhà ga T3, dự án đường nối đường Trần Quốc Hoàn-đường Cộng Hòa tạo ra một tuyến đường mới song hành và giảm tải cho các tuyến đường Cộng Hòa, Trường Chinh hiện hữu. Toàn bộ dự án dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12/2024.

Đường nối đường Trần Quốc Hoàn-Cộng Hòa cùng các dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, Tên Lửa, Tân Kỳ Tân Quý sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, kéo giảm tình trạng ùn tắc khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là khi Nhà ga T3 với công suất 20 triệu hành khách/năm đi vào hoạt động vào cuối quý 1/2025./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/thong-xe-ham-chui-khu-vuc-cua-ngo-san-bay-tan-son-nhat-post969744.vnp