Thu hẹp làn đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây trong 1 tháng

Nhiều vị trí trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ bị rào chắn, thu hẹp làn đường và hạn chế tốc độ trong vòng một tháng để sửa khe co giãn cầu Long Thành và hệ thống giao thông thông minh (ITS).

Theo Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE, đơn vị vận hành), từ ngày 15/7, đơn vị thi công bắt đầu sửa chữa khe co giãn trụ P26 cầu Long Thành trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Thời gian thi công dự kiến kéo dài 15 ngày. Trong thời gian này, nhà thầu sẽ rào chắn 1/2 mặt cầu phía bên trái cầu (hướng từ Đồng Nai về TPHCM) và hạn chế tốc độ các phương tiện qua khu vực để đảm bảo an toàn.

Song song đó, hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên toàn tuyến cũng được sửa chữa. Công tác này diễn ra tại 64 vị trí, kéo dài một tháng (đến giữa tháng 8), khiến mặt đường bị thu hẹp và tốc độ phương tiện bị hạn chế tại các điểm thi công.

 Nhiều vị trí trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ bị rào chắn, thu hẹp làn đường và hạn chế tốc độ trong vòng một tháng để sửa khe co giãn cầu Long Thành và hệ thống giao thông thông minh (ITS). Ảnh: Hữu Huy

Nhiều vị trí trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ bị rào chắn, thu hẹp làn đường và hạn chế tốc độ trong vòng một tháng để sửa khe co giãn cầu Long Thành và hệ thống giao thông thông minh (ITS). Ảnh: Hữu Huy

Theo đại diện VECE, quá trình sửa chữa có thể gây ùn tắc cục bộ. Các tài xế cần giảm tốc độ, giữ khoảng cách an toàn và theo dõi thông tin giao thông để chọn lộ trình phù hợp.

Ngoài lực lượng điều tiết của VECE, CSGT và các đơn vị liên quan sẽ phối hợp túc trực phân luồng.

Cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây dài 55 km, có 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, đưa vào khai thác từ năm 2015. Cầu Long Thành là công trình lớn nhất trên tuyến, dài 2,3km, rộng gần 20m, với tốc độ thiết kế đạt 100 km/h. Trước đó, vào tháng 9/2024, một khe co giãn khác trên cầu cũng đã được sửa chữa sau thời gian dài khai thác.

Thời gian qua, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây thường xuyên ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm hoặc khi có thi công. Tuyến này đang trong quá trình mở rộng lên 8 làn xe nhằm giảm áp lực cho trục kết nối TPHCM – Đồng Nai, đặc biệt là khu vực sân bay Long Thành tương lai.

Hữu Huy

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/thu-hep-lan-duong-cao-toc-tphcm-long-thanh-dau-giay-trong-1-thang-post1760691.tpo