Thủ tướng Phạm Minh Chính hỏi Hòa Minzy: 'Bắc Bling' bao nhiêu triệu view rồi?

Hòa Minzy bày tỏ cảm xúc khi MV Bắc Bling được Thủ tướng Phạm Minh Chính nhắc đến trong buổi đối thoại cùng hơn 300 thanh niên.

Hòa Minzy vừa bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào trên trang cá nhân khi được Thủ tướng Phạm Minh Chính khen và tán dương MV Bắc Bling. Nữ ca sĩ thậm chí tiết lộ được Thủ tướng hỏi: "Bao nhiêu triệu view rồi?". Ngoài ra, Thủ tướng cũng chúc sản phẩm của Hòa Minzy sẽ sớm chạm mốc 100 triệu người xem.

Hòa Minzy tự hào khi được Thủ tướng Phạm Minh Chính khen ngợi.

Hòa Minzy tự hào khi được Thủ tướng Phạm Minh Chính khen ngợi.

Trước đó vào chiều 24/3, trong buổi đối thoại cùng hơn 300 thanh niên với chủ đề "Thanh niên Việt Nam tiên phong phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có những chia sẻ đặc biệt dành cho MV Bắc Bling của Hòa Minzy.

Cụ thể khi nhắc đến việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ rất mừng khi các bạn trẻ hiện nay làm sống động văn hóa dân tộc, có những sản phẩm cuốn hút không những trong nước mà còn là ngoài nước. Dẫn chứng là MV Bắc Bling của Hòa Minzy đã tạo động lực, truyền cảm hứng và làm mới lại nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Không chỉ vậy, trang Thông tin Chính phủ cũng đăng tải bài viết khen ngợi MV Bắc Bling của Hòa Minzy rằng: "Tác phẩm 'Bắc Bling (Bắc Ninh)' đã góp phần quốc tế hóa nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc của dân tộc Việt Nam ra thế giới và dân tộc hóa văn minh nhân loại vào đất nước ta". Nữ ca sĩ hạnh phúc, thể hiện quyết tâm "100 triệu views thẳng tiến".

Sản phẩm mới của Hòa Minzy liên tục đạt thành tích ấn tượng.

Sản phẩm mới của Hòa Minzy liên tục đạt thành tích ấn tượng.

MV Bắc Bling (Bắc Ninh) của Hòa Minzy ra mắt vào ngày 1/3/2025. Tính đến nay, sản phẩm đã thu về hơn 85 triệu lượt xem, giành vị trí Top 1 Trending tại Youtube Việt Nam trong nhiều ngày.

Không chỉ khuấy đảo các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước, Bắc Bling còn ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường quốc tế khi lọt vào top tại các quốc gia như Australia, Singapore và Hàn Quốc. Sản phẩm này từng đứng đầu hai hạng mục quan trọng của YouTube toàn cầu trong tuần từ ngày 28/2 đến 6/3 là "MV ra mắt ấn tượng nhất" và "Ca khúc ra mắt ấn tượng nhất".

Bắc Bling là một sản phẩm âm nhạc mang đậm dấu ấn văn hóa Bắc Ninh, quê hương của nữ ca sĩ. Với sự kết hợp giữa âm hưởng dân gian và màu sắc hiện đại, Bắc Bling đã tôn vinh di sản quan họ và lan tỏa niềm tự hào về bản sắc văn hóa dân tộc.

MV được đầu tư công phu, tái hiện những hình ảnh đặc trưng của Bắc Ninh như nón quai thao, áo tứ thân, cùng các địa danh nổi tiếng như chùa Dâu, làng tranh Đông Hồ, đền Đô... Đặc biệt, sự góp mặt của NSƯT Xuân Hinh cùng khoảng 300 người dân địa phương đã tạo nên một không gian nghệ thuật chân thực, đậm chất Bắc Bộ.

Hòa Minzy chia sẻ: "Bắc Bling là một dự án âm nhạc mà tôi tâm huyết trong việc gìn giữ và quảng bá văn hóa Việt Nam. Thông qua MV này, tôi mong muốn đưa hình ảnh quê hương Bắc Ninh đến gần hơn với khán giả trong nước và quốc tế".

Sau khi phát hành, Bắc Bling nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả, tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên các nền tảng âm nhạc và mạng xã hội.

Với giai điệu bắt tai, hình ảnh rực rỡ cùng thông điệp ý nghĩa, MV đã trở thành một dấu ấn đặc biệt trong sự nghiệp của Hòa Minzy cũng như trong dòng chảy âm nhạc đương đại tôn vinh văn hóa dân tộc.

MV "Bắc Bling" - Hòa Minzy

Thành công vang dội của Bắc Bling không chỉ là niềm tự hào của Hòa Minzy mà còn góp phần đưa văn hóa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, khẳng định vị thế và tiềm năng của nhạc Việt trên bản đồ âm nhạc toàn cầu.

Những năm gần đây, nhạc Việt đang ngày càng có những bước phát triển vững vàng trên bản đồ âm nhạc thế giới khiến công chúng tự hào. Có rất nhiều ca khúc Vpop trong thời gian vừa qua đã tạo được tiếng vang với loạt thành tích ấn tượng, gây sốt và được yêu thích tại nhiều quốc gia.

Ngoài Bắc Bling, nền âm nhạc Việt Nam cũng từng sở hữu loạt ca khúc làm nên kỳ tích, tạo hiệu ứng bùng nổ tại nhiều thị trường lớn. Có thể kể đến như See tình (Hoàng Thùy Linh), Vũ trụ có anh (Phương Mỹ Chi), 2 phút hơn (Pháo)...

Sức lan tỏa của những ca khúc Việt với khán giả quốc tế mở ra hy vọng đưa nhạc Việt tiếp cận thị trường âm nhạc thế giới một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Thành công của những ca khúc kể trên đang thúc đẩy nhiều người suy nghĩ nghiêm túc hơn về việc xây dựng một hướng đi bền vững cho nhạc Việt trên thị trường quốc tế. Đây không chỉ là vấn đề của một nghệ sĩ, mà là cơ hội để cả nền âm nhạc Việt Nam khẳng định mình trong thời đại số.

Nếu có chiến lược đúng đắn, nghệ sĩ Việt hoàn toàn có thể để mở ra cơ hội âm nhạc Việt Nam không chỉ xuất hiện trên các bảng xếp hạng, mà còn góp phần vào sự phát triển của nền công nghiệp văn hóa.

Ngọc Thanh

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/thu-tuong-pham-minh-chinh-hoi-hoa-minzy-bac-bling-bao-nhieu-trieu-view-roi-ar933553.html