Thú vị robot lễ tân ở phường Thủ Đức

Với sự hỗ trợ của robot lễ tân, việc phục vụ người dân và xử lý thủ tục đã diễn ra trơn tru, bảo đảm tiến độ, không bị đình trệ.

Ngay sau khi kết thúc buổi lễ khánh thành và Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động.

Dù chỉ mới là ngày đầu tiên vận hành chính quyền 2 cấp mới, sáng 1-7, ngay sau khi kết thúc buổi lễ khánh thành và Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động đã có đông đúc người dân đến làm hồ sơ, thủ tục.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Lê Thượng Duy Lập, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thủ Đức, cho biết: "Trung tâm sẽ vận hành trên tinh thần hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, nhanh chóng, tiện lợi, tuân thủ cơ chế một cửa, một cửa liên thông, với quy trình rõ ràng, thời gian giải quyết nhanh gọn, công khai, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng gây phiền hà, chậm trễ hoặc kéo dài thời gian xử lý. Trên hết, Trung tâm sẽ lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm mục tiêu cốt lõi để phấn đấu, không ngừng rà soát, cải tiến quy trình, lắng nghe phản hồi và điều chỉnh kịp thời để phục vụ ngày càng tốt hơn".

Bên cạnh các thiết bị cơ bản, phường Thủ Đức còn trang bị các quầy đánh giá mức độ hài lòng, máy tra cứu thông tin và khu vực bàn ghế riêng để người dân thuận tiện kê khai hồ sơ. Ngoài ra còn có robot lễ tân để hỗ trợ phục vụ người dân tốt nhất, chu đáo nhất. Dù lượng người đến xử lý hồ sơ rất đông vào ngày đầu tiên, thậm chí đến hơn 11 giờ 30 phút vẫn còn nhiều người đợi làm thủ tục và người mới đến lấy số. Với sự hỗ trợ của robot lễ tân, việc phục vụ người dân và xử lý thủ tục đã diễn ra trơn tru, bảo đảm tiến độ, không bị đình trệ.

Ông Nguyễn Hoàng Phong, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Pan - cung cấp giải pháp tự động hóa và làm sạch công nghiệp (đơn vị cung cấp robot cho phường Thủ Đức), cho biết robot lễ tân sẽ thay mặt cán bộ tiếp đón người dân và hướng dẫn các quy trình thủ tục ở các quầy, các phòng, ban chức năng để người dân đi đúng nơi làm thủ tục.

Robot còn có chức năng hỗ trợ, thay cho cán bộ lúc cán bộ đang bận xử lý công việc, trả lời các vấn đề pháp lý tư pháp, hộ tịch hay những thủ tục hành chính để người dân không phải đợi lâu. Robot cũng hướng dẫn người dân đến từng quầy để làm thủ tục theo các bước quy trình, trong đó bao gồm cả nhận và trả hồ sơ.

Là một trong những người đến xử lý hồ sơ vào sáng 1-7, chị Phan Thị Mỹ Duyên (sinh viên năm 2, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM) chia sẻ: "Ngày đầu đến làm hồ sơ tôi cũng lo tốn nhiều thời gian nhưng thời gian làm hồ sơ, thủ tục đã diễn ra thuận tiện và nhanh hơn so với trước. Điều đặc biệt ở phường này là ngoài cán bộ phường thì còn có sự hỗ trợ của robot. Vì vậy, các thủ tục từ nhận số đến vào quầy giải quyết đều diễn ra nhanh chóng".

Nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dân đến xử lý hồ sơ trong ngày đầu, bà Cù Thoại Vy, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thủ Đức, cho hay việc sử dụng robot này là một nội dung mới và khi người dân tiếp cận robot thì cảm giác rất vui vẻ, thú vị và robot cũng sẽ có phát những câu nói để tương tác với người dân".

Một người dân đến làm thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân tại phường Thủ Đức nêu cảm nhận: "Tôi cảm thấy bất ngờ khi đến đây làm thủ tục là có robot hỗ trợ người dân và cách dùng robot để phục vụ này rất sáng tạo. Hy vọng phường mới bao gồm 3 phường cũ gộp lại thì sẽ có nhiều điều cải cách hơn và khi ứng dụng công nghệ thì quá trình xử lý hồ sơ, thủ tục cũng nhanh hơn".

Tuy nhiên, công dân này cũng phản ánh dịch vụ hành chính công trên app VNeID chưa đồng bộ nên đôi khi còn chưa ổn định, cần cải thiện để người dân dễ sử dụng hơn.

Nhóm phóng viên

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/thu-vi-robot-le-tan-o-phuong-thu-duc-196250701225722725.htm