Thúc đẩy sự sáng tạo và tư duy kinh doanh số cho sinh viên
Nhằm khuyến khích sự sáng tạo và tư duy kinh doanh số của sinh viên, tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện khả năng xây dựng kế hoạch và triển khai thực chiến các hoạt động kinh doanh số. Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VecomNet) tổ chức Chung kết cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 .
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Cuộc thi bao gồm 4 nội dung: Bán hàng Online, Digital Marketing, Ý tưởng kinh doanh số, Thương mại điện tử Xanh - Giảm nhanh rác thải nhựa, đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng sinh viên Thương mại điện tử và các ngành liên quan, đã có gần 500 đội thi đăng ký đến từ hơn 80 trường Đại học trên cả nước. Đây là cuộc thi quy mô lớn nhất, và có sức ảnh hưởng trong cộng đồng sinh viên Thương mại điện tử và Kinh tế số trên cả nước.
Qua hai năm triển khai (từ năm 2022 - 2023), Cuộc thi đã đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử và kinh doanh số ở nước ta. Lần đầu tiên hàng nghìn sinh viên trong cả nước có cơ hội tiếp cận với thực tiễn hoạt động kinh doanh số, tiếp cận và sử dụng các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như TikTok Shop, Shopee, Sapo.....Tại Gala Chung kết, Dự án Cộng đồng KOC NextGen chính thức được ra mắt với mục tiêu hỗ trợ được đông đảo sinh viên đang theo đuổi lĩnh vực thương mại điện tử và kinh doanh số trên khắp cả nước nhằm đóng góp vào sự phát triển của ngành thương mại điện tử Việt Nam.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!