Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP gắn với du lịch
Bộ Công Thương cho biết trong giai đoạn tới sẽ tăng cường chủ thể tham gia chương trình OCOP, mở rộng kênh kết nối, tiêu thụ và gắn kết OCOP với du lịch.
Chiều 29/9, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, do Bộ Công Thương chủ trì, Báo Công Thương và Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước phối hợp tổ chức.
Sau hơn 7 năm triển khai, chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) đã nâng cao giá trị nông sản, khôi phục và phát triển nhiều sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền trên cả nước. Tính đến tháng 7/2025, cả nước có hơn 17.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, trong đó 126 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao. Nhiều sản phẩm đã khẳng định thương hiệu, từ đặc sản nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, dược liệu, mỹ phẩm tự nhiên cho đến dịch vụ du lịch cộng đồng.
Bộ Công Thương cho biết, giai đoạn tới, chương trình sẽ hướng đến mục tiêu nâng cao tỷ lệ sản phẩm đạt 4-5 sao, đồng thời phát triển phù hợp với chính quyền địa phương hai cấp; đồng thời tăng cường chủ thể tham gia, mở rộng kênh kết nối, tiêu thụ và gắn kết OCOP với du lịch. Theo Bộ Công Thương, để làm được điều này, cần chú trọng nhiều giải pháp, không chỉ dừng lại ở tiêu chuẩn sản phẩm, mà còn phải gắn OCOP với câu chuyện văn hóa bản địa, từ đó tạo sức hút và chinh phục người tiêu dùng.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/thuc-day-tieu-thu-san-pham-ocop-gan-voi-du-lich-361456.htm