Thực phẩm Hàn - Nhật - Trung 'đổ bộ' tại Vietfood & Beverage - Propack 2024

Hơn 1200 gian hàng, quy tụ 900 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự tại Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024.

Ngày 8/8, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 được khai mạc với sự góp mặt của Ban lãnh đạo Thành Phố.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 được khai mạc với sự góp mặt của Ban lãnh đạo Thành Phố.

Năm nay, gian hàng quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc tiếp tục được đầu tư với phong cách trang trí nổi bật, trưng bày các sản phẩm đặc trưng đã quen thuộc với người Việt như: Mì ăn liền, bánh kẹo, đồ đóng hộp, ngũ cốc, viên nén “canh lười”,...

Khách hàng đang lựa chọn các sản phẩm ưa thích tại triển lãm

Khách hàng đang lựa chọn các sản phẩm ưa thích tại triển lãm

Theo ông Sakoda Ryunosuke - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kowa General Foods (Việt Nam): “Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến với triển lãm năm nay, biết đến Vietfood & Beverage – Propack Vietnam thông qua các đối tác giới thiệu vì độ uy tín và sự thành công của triển lãm. Chúng tôi cũng mong sản phẩm của mình tiếp cận gần hơn với thị trường Việt Nam, được sử dụng rộng rãi vào các cửa hàng lẩu hoặc dùng trong bữa cơm gia đình, đó là mong ước của tôi khi tham gia sự kiện lần này”, ông Sakoda Ryunosuke nhấn mạnh.

Ông Sakoda Ryunosuke - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kowa General Foods (đứng thứ 3 từ trái vào)cho biết rất tâm huyết với thị trường Việt Nam.

Ông Sakoda Ryunosuke - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kowa General Foods (đứng thứ 3 từ trái vào)cho biết rất tâm huyết với thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, các gian hàng Nhật Bản còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm, như nấu ăn, thử sản phẩm và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe. Những hoạt động này không chỉ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm mà còn tạo ra một không gian giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. Nhờ vào sự kết hợp giữa chất lượng sản phẩm và các hoạt động tương tác, các gian hàng Nhật Bản đã thu hút đông đảo khách đến tham quan và mua sắm.

Các hoạt động trải nghiệm nấu ăn tại gian hàng Nhật Bản giúp người tham quan hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực của đất nước này.

Các hoạt động trải nghiệm nấu ăn tại gian hàng Nhật Bản giúp người tham quan hiểu rõ hơn về văn hóa ẩm thực của đất nước này.

“Độ nóng” của các gian hàng Trung Quốc cũng không kém cạnh với bất kỳ quốc gia nào. Các gian hàng này luôn nổi bật với sự đa dạng và phong phú của các loại thực phẩm mang đậm hương vị truyền thống

Ông Từ Nguyên Gia - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quảng Đông Zhenye cho biết: “Ai cũng biết hương vị cay nồng là điểm nhấn ẩm thực đặc trưng của người Tứ Xuyên. Do đó chúng tôi muốn mang hương vị này đến với Việt Nam, đặc biệt là trong Vietfood & Beverage – Propack Vietnam để giới thiệu đến bạn bè quốc tế”.

Ông Từ Nguyên Gia - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quảng Đông Zhenye (áo hồng) tự hào giới thiệu sản phẩm công ty đến người tiêu dùng Việt.

Ông Từ Nguyên Gia - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quảng Đông Zhenye (áo hồng) tự hào giới thiệu sản phẩm công ty đến người tiêu dùng Việt.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự năm nay nổi bật là gian hàng của tập đoàn Damtuh Food tại Việt Nam. Theo anh Nguyễn Duy Khang - đại diện của Damtuh cho biết, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam là một trong những sự kiện tiềm năng để giới thiệu sản phẩm của công ty đến gần hơn với thị trường Việt.

“Đây là lần đầu tiên Damtuh tham gia triển lãm tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi đánh giá cao sự chuyên nghiệp của ban tổ chức và hy vọng sẽ tìm được nhiều đối tác mới để mở rộng thị trường. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, Damtuh tự tin về chất lượng sản phẩm và đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số gấp nhiều lần trong thời gian tới”, anh Nguyễn Duy Khang nhấn mạnh.

Khách hàng đang trải nghiệm các sản phẩm truyền thống của Hàn Quốc tại gian hàng của tập đoàn Damtuh Food.

Khách hàng đang trải nghiệm các sản phẩm truyền thống của Hàn Quốc tại gian hàng của tập đoàn Damtuh Food.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, “Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 diễn ra là cơ hội để doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ kinh doanh, và hợp tác với các nhà sản xuất, nhà phân phối quốc tế, tìm hiểu môi trường đầu tư vào khu công nghiệp tại Việt Nam, góp phần mở rộng chuỗi liên kết toàn cầu".

Bài và ảnh: Văn Chương

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/mua-sam/thuc-pham-han-nhat-trung-do-bo-tai-vietfood-beverage-propack-2024-c16a79728.html