Thực phẩm Sao Ta (FMC) đạt doanh số 11,3 triệu USD trong tháng 2
CTCP Thực phẩm Sao Ta (mã chứng khoán FMC – sàn HOSE) mới thông báo tình hình hoạt động trong tháng 2 của Công ty.
Sao Ta cho biết, do lịch nghỉ Tết Nguyên đán rơi vào tháng 2 nên FMC chỉ hoạt động 21 ngày trong tháng. Nhìn chung, nguyên liệu tôm ít do cuối vụ và đơn hàng cũng ít.
Kết quả, sản xuất tôm thành phẩm 931 tấn, bằng 92% so cùng kỳ năm trước; sản lượng tiêu thụ đạt 982 tấn, bằng 91 % so cùng kỳ năm trước.
Sản xuất nông sản thành phẩm 63 tấn, bằng 31 % so cùng kỳ năm trước; tiêu thụ đạt 87 tấn, bằng 79 % so cùng kỳ năm trước
Doanh số chung đạt 11,3 triệu USD, bằng 84 % so cùng kỳ năm trước.
Trong tháng đầu năm, doanh số của FMC đạt 19,2 triệu USD, tăng 26% so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm đạt 1.614 tấn; sản lượng tiêu thụ nông sản thành phẩm đạt 189 tấn, lần lượt tăng tăng 45% và 16% so với cùng kỳ.
Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 01/03, cổ phiếu FMC đứng tại giá tham chiếu với 47.800 đồng/CP.
Theo dự báo của bà Trần Thụy Quế Phương - Chánh văn phòng Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), ngành tôm sẽ tiếp tục đối mặt với sự tăng trưởng kém trong năm 2024 do ảnh hưởng từ những yếu tố tiêu cực năm 2023.
Tuy nhiên, xuất khẩu tôm Việt Nam vẫn có cơ hội phục hồi và tăng trưởng nhẹ trong năm 2024, với mức từ 10% đến 15% bởi kinh tế của các nước có nhu cầu tiêu thụ tôm dần hồi phục; các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất sản phẩm giá trị gia tăng, chế biến sâu.
Ngoài ra, nhu cầu sản phẩm có nguồn protein từ thủy sản đang dần thay thế nguồn protein từ động vật, nên trong thời gian tới thủy sản, đặc biệt là tôm, có cơ hội phát triển.