Thực phẩm Sao Ta (FMC) doanh thu kinh doanh quý 3 đạt 54,9 triệu USD giảm 22% so với cùng kỳ
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, FMC báo cáo doanh thu tiêu thụ đạt 154,6 triệu USD, tăng 11,9% so cùng kỳ và thực hiện 77,3% kế hoạch năm.
CTCP Thực phẩm Sao Ta (Fimex, mã FMC) vừa công bố tình hình kinh doanh 9 tháng đầu năm đạt 21,7 triệu USD, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm trước.
Bài liên quan
Thành Thành Công Biên Hòa (TTC Sugar) dự kiến phát hành riêng lẻ hàng trăm triệu cổ phiếu
“Hụt hơi” trước sự khởi sắc của thị trường, mía đường Thành Thành Công - Biên Hòa liệu còn có ngọt?
Tuy nhiên, doanh số tiêu thụ chung quý 3 của FMC chỉ đạt 54,9 triệu USD, tương đương khoảng 1.262 tỷ đồng, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lý do được đưa ra là theo Công ty, tháng 8/2021, FMC thu hẹp quy mô chế biến còn không tới 40% vì trong bối cảnh Covid-19 bùng phát lây lan cả đồng bằng.
Từ ngày 16/9, Sóc Trăng tuyên bố trở lại bình thường mới, đang trên đà hồi phục càng khiến hoạt động kinh doanh của Thực phẩm Sao ta tăng tốc trở lại, đến 21/9 cơ bản có số lượng lao động đã nhỉnh hơn so cùng kỳ năm trước. Doanh nghiệp thành viên là Công ty Khang An (KAF) cũng được hồi phục hoạt động tương tự.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, doanh thu tiêu thụ đạt 154,6 triệu USD, tăng 11,9% so cùng kỳ và thực hiện 77,3% kế hoạch năm. Nếu tình hình này giữ vững, lãnh đạo Sao Ta tự tin sẽ tăng tốc 3 tháng còn lại của năm và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 gồm doanh số 200 triệu USD, lợi nhuận 250 tỷ đồng.
Về hoạt động nuôi tôm, trung bình ngày tuổi đã thả là 55 ngày (sớm nhất 70 ngày, gần nhất 40 ngày), cơ bản tôm phát triển ổn định và tốt.
Mới đây, HĐQT FMC vừa công bố kế hoạch lấy ý kiến cổ đông về phương án huy động vốn năm 2021, đồng thời phê duyệt điều chỉnh chi tiết một số ngành nghề trong lĩnh vực kinh doanh hiện tại của Công ty.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 1/10, cổ phiếu FMC tăng 500 đồng lên 50.000 đồng/cổ phiếu.