Thực tế trải nghiệm tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội hoàn thành đoạn trên cao sau gần 15 năm thi công, chính thức khai thác thương mại từ ngày 8/8.

Ảnh

Ngày 7/8, phóng viên các cơ quan báo chí đã được trải nghiệm hành trình dài 8,5 km đoạn trên cao từ ga Nhổn - đến ga Cầu Giấy.

Ngày 7/8, phóng viên các cơ quan báo chí đã được trải nghiệm hành trình dài 8,5 km đoạn trên cao từ ga Nhổn - đến ga Cầu Giấy.

Giống như tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tại tuyến Metro Nhổn - Ga Hà nội, để lên tàu hành khách sử dụng vé đi tàu bằng thẻ nhựa hoặc đồng xu. Mỗi vé tàu chỉ được quẹt 1 lần khi cửa ra vào mở.

Giống như tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tại tuyến Metro Nhổn - Ga Hà nội, để lên tàu hành khách sử dụng vé đi tàu bằng thẻ nhựa hoặc đồng xu. Mỗi vé tàu chỉ được quẹt 1 lần khi cửa ra vào mở.

Hành khách có thể mua vé trực tiếp tại quầy vé hoặc thực hiện tự mua vé tại quầy tự động.

Hành khách có thể mua vé trực tiếp tại quầy vé hoặc thực hiện tự mua vé tại quầy tự động.

Khu vực sảnh chờ tàu sau cửa soát vé và trên các nhà ga được gắn đầy đủ các bảng thông tin về chuyến tàu.

Khu vực sảnh chờ tàu sau cửa soát vé và trên các nhà ga được gắn đầy đủ các bảng thông tin về chuyến tàu.

Tuyến đường sắt đô thị Metro Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5 km với tổng mức đầu tư 34.826 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA. Trong đó, đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - Ga Hà Nội) dài 4 km.

Tuyến đường sắt đô thị Metro Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5 km với tổng mức đầu tư 34.826 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA. Trong đó, đoạn trên cao (Nhổn - Cầu Giấy) dài 8,5 km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - Ga Hà Nội) dài 4 km.

Dự án khởi công năm 2009, kế hoạch hoàn thành năm 2015 nhưng sau nhiều lần lùi tiến độ, mốc hoàn thành mới toàn tuyến là năm 2027, đoạn trên cao dự kiến vận hành thương mại vào đầu tháng 8/2024.

Dự án khởi công năm 2009, kế hoạch hoàn thành năm 2015 nhưng sau nhiều lần lùi tiến độ, mốc hoàn thành mới toàn tuyến là năm 2027, đoạn trên cao dự kiến vận hành thương mại vào đầu tháng 8/2024.

Trong đoạn 8,5km vận hành thương mại giai đoạn 1, hành khách có thể vừa đi tàu vừa ngắm cảnh trên cao toàn tuyến từ Nhổn qua đường Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Cầu Giấy.

Trong đoạn 8,5km vận hành thương mại giai đoạn 1, hành khách có thể vừa đi tàu vừa ngắm cảnh trên cao toàn tuyến từ Nhổn qua đường Hồ Tùng Mậu, Xuân Thủy, Cầu Giấy.

Ông Nguyễn Bá Sơn (Phó ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội - MRB) cho biết: "Đến nay toàn bộ đoạn trên cao từ ga Nhổn đến ga Cầu Giấy dài 8,5 km đã hoàn thành thi công, lắp đặt và vận hành thử. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang chờ văn bản chính thức về ngày vận hành khai thác thương mại từ UBND TP Hà Nội. Chúng tôi hy vọng sẽ vận hành trong khoảng thời gian đầu tháng 8".

Ông Nguyễn Bá Sơn (Phó ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội - MRB) cho biết: "Đến nay toàn bộ đoạn trên cao từ ga Nhổn đến ga Cầu Giấy dài 8,5 km đã hoàn thành thi công, lắp đặt và vận hành thử. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang chờ văn bản chính thức về ngày vận hành khai thác thương mại từ UBND TP Hà Nội. Chúng tôi hy vọng sẽ vận hành trong khoảng thời gian đầu tháng 8".

Toàn tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội có 12 nhà ga. Trong đó, tuyến vận hành giai đoạn 1 từ ga Nhổn tới ga Cầu Giấy sẽ có 8 điểm dừng trên tuyến 8,5km.

Toàn tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội có 12 nhà ga. Trong đó, tuyến vận hành giai đoạn 1 từ ga Nhổn tới ga Cầu Giấy sẽ có 8 điểm dừng trên tuyến 8,5km.

Hàng ngày, thời gian chạy tàu Nhổn - Ga Hà Nội bắt đầu từ 5h30 đến 22h, tần suất 10 phút một chuyến tại tất cả nhà ga trên cao.

Hàng ngày, thời gian chạy tàu Nhổn - Ga Hà Nội bắt đầu từ 5h30 đến 22h, tần suất 10 phút một chuyến tại tất cả nhà ga trên cao.

Tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội vận hành 10 đoàn tàu liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn 1.435mm, sử dụng công nghệ hàn liền đảm bảo tốc độ chạy tàu cao, chống ồn, chống rung và lắp đặt các thiết bị chống trật bánh tàu.

Tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội vận hành 10 đoàn tàu liên tục trên đường sắt khổ tiêu chuẩn 1.435mm, sử dụng công nghệ hàn liền đảm bảo tốc độ chạy tàu cao, chống ồn, chống rung và lắp đặt các thiết bị chống trật bánh tàu.

Mỗi đoàn tàu có 4 toa do Alstom (Pháp) sản xuất, sử dụng động lực phân tán với động cơ đặt dưới gầm tàu, chạy bằng điện công suất 750V DC được cấp ở đường ray thứ ba để đảm bảo tính an toàn, tính ổn định và mỹ quan đô thị, theo tiêu chuẩn an toàn của thế giới.

Mỗi đoàn tàu có 4 toa do Alstom (Pháp) sản xuất, sử dụng động lực phân tán với động cơ đặt dưới gầm tàu, chạy bằng điện công suất 750V DC được cấp ở đường ray thứ ba để đảm bảo tính an toàn, tính ổn định và mỹ quan đô thị, theo tiêu chuẩn an toàn của thế giới.

Thông tin từ UBND TP Hà Nội, tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ đưa vào vận hành thương mại từ ngày 8/8. Đơn vị sẽ vận hành miễn phí 15 ngày phục vụ người dân.

Thông tin từ UBND TP Hà Nội, tàu Metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ đưa vào vận hành thương mại từ ngày 8/8. Đơn vị sẽ vận hành miễn phí 15 ngày phục vụ người dân.

Khánh Huy

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/thuc-te-trai-nghiem-tau-metro-nhon-ga-ha-noi-truoc-ngay-van-hanh-390564.html