Thương hiệu bị chỉ trích vì bán đồ hở eo cho nam
Thiết kế áo thun với đường cắt ngay thắt eo được ASOS bán với giá 28 USD.
Trong năm 2020, nhiều nhà mốt bắt đầu chuyển hướng sang thiết kế đồ lạ mắt, gây chú ý đến giới mộ điệu. Một số nhãn hàng sử dụng trang phục nữ giới để bán cho đàn ông.
Cụ thể, thương hiệu bình dân của Anh - ASOS - vừa bị "ném đá" khi sáng tạo chiếc áo thun khó hiểu với những đường cắt xẻ trên eo để lộ cơ thể một cách kém duyên. Theo chia sẻ của hãng, sản phẩm được bán với giá 28 USD dành cho nam giới, đi theo xu hướng mặc đồ nữ mà nhiều hãng quốc tế lăng xê.
Thiết kế nhanh chóng gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng hãng không hiểu gì về gu ăn mặc theo kiểu phi giới tính. Số còn lại nhận định nhãn hàng Anh cố tình sản xuất kiểu đồ này để gây chú ý đến mọi người
Tài khoản @Lilynatasha bày tỏ: "Đừng đem cụm từ unisex để nói về việc thiết kế đồ của nữ cho nam giới. Mất hết sự nam tính của đàn ông. Đây không phải là cách hay để thương hiệu xóa định kiến giới tính và khẳng định bình quyền trong xã hội hiện đại".
Trước đó, Gucci cũng ra mắt mẫu váy dành cho nam giới. Thiết kế mang sắc cam nổi bật, có chi tiết cổ tròn nữ tính và phần eo được trang trí bằng dây nơ satin.
Thương hiệu Italy giới thiệu cảm hứng trang phục được lấy từ thời thơ ấu. Kiểu đồ dành cho nam giới nhưng có thiết kế giống sản phẩm của nữ được nhiều nghệ sĩ lăng xê, trong số đó là ngôi sao nhạc rock Kurt Cobain đến từ nhóm nhạc Nirvana.
Sản phẩm được bán tại cửa hàng với giá 2.200 USD. Nhiều người cho biết họ sẽ không bỏ số tiền lớn để mua thiết kế váy giống đồ cũ của các cô gái.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/thuong-hieu-bi-chi-trich-vi-ban-do-ho-eo-cho-nam-post1140529.html