Thương hiệu có giá trị nhất ở Hàn Quốc thuộc về doanh nghiệp nào?
Hãng sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Samsung Electronics Co. cho đến nay vẫn là thương hiệu có giá trị nhất ở Hàn Quốc cho dù có sự suy giảm trong thời gian qua.
Theo báo cáo của công ty tư vấn định giá hàng đầu thế giới Brand Finance, Samsung Electronics - nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh - đứng đầu danh sách 50 thương hiệu hàng đầu ở nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này với giá trị 83.200 tỷ won (68,6 tỷ USD) năm 2019.
Giá trị thương hiệu của Samsung giảm 6,3% so với mức cao kỷ lục 88.800 tỷ won của năm 2018 với mức xếp hạng thương hiệu đã giảm từ "AAA+" xuống còn "AAA”.
Trong khi đó, giá trị thương hiệu của Samsung Group – công ty mẹ của Samsung Electronics Co. – là 106.000 tỷ won, cao thứ 5 thế giới sau Amazon, Apple, Google và Microsoft.
Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor Co, đứng thứ hai với giá trị thương hiệu đạt 10.300 tỷ won, giảm 9,1% so với một năm trước đây. Tiếp theo là hãng sản xuất hàng điện tử gia dụng LG Electronics Inc. (Hàn Quốc) với 9.600 tỷ won, tăng 20,7% so với một năm trước đây.
Nhờ lợi nhuận cao kỷ lục trong năm 2018, công ty sản xuất chip SK hynix Inc. có giá trị thương hiệu cao thứ 4 Hàn Quốc với 9.500 tỷ won, tăng 61,6% so với trước đó một năm. Trước đó, SK hynix là thương hiệu giá trị cao thứ 10 Hàn Quốc trong năm 2018./.