Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa

Ngày 20.4 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và các đối tác trong nước, quốc tế phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với chủ đề: Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm vị thế, chắp cánh bay xa. Dự lễ khai mạc có: Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải - Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu; Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) Vũ Bá Phú.

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 diễn ra từ ngày 18.4 – 24.4, hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam cũng như tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam và quảng bá các sản phẩm đạt THQG Việt Nam đã được Chính phủ công nhận.

Diễn đàn năm nay được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến thu hút sự tham gia đông đảo từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức trong nước, quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải - Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết: Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 với chủ đề "Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Nâng tầm vị thế - Chắp cánh bay xa"được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đã chính thức bình thường hóa các hoạt động kinh tế, hướng tới phục hồi kinh tế và tăng trưởng mạnh mẽ sau hai năm bị đứt gãy do ảnh hưởng đại dịch Covid 19. Thông qua chương trình, Bộ Công thương mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam thấy được giá trị THQG trong mối tương quan với thương hiệu sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng đến việc quảng bá hàng hóa và thương hiệu Việt thông qua mạng lưới các Trung tâm thương mại do người Việt Nam ở nước ngoài làm chủ sở hữu để nâng cao cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Các đại biểu bấm nút khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Tại lễ khai trương, đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Thương hiệu toàn cầu Unilever Trần Tuệ Tri đã chia sẻ kinh nghiệm duy trì hình ảnh và vị thế của doanh nghiệp trong trước và sau đại dịch Covid -19. Từ đó, đưa ra một số đề xuất để nâng cao hơn nữa về thương hiệu quốc gia Việt Nam một cách toàn diện, như: Nâng cao chất lượng cuộc sống - giáo dục và chăm sóc sức khỏe, cải thiện tính bền vững; khôi phục du lịch sau đại dịch Covid-19 và xây dựng các thương hiệu Việt Nam ra toàn cầu.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và chuyên gia đã cùng nhau thảo luận về chủ đề: Định vị và nâng tầm thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập.Tại diễn đàn, các đại biểu cho rằng, cần tận dụng những lợi thế của THQG đem lại trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp cũng tiếp tục được quan tâm và chia sẻ nhiều hơn...

Thanh Bình

Nguồn Đại Biểu Nhân Dân: https://daibieunhandan.vn/thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam--nang-tam-vi-the-chap-canh-bay-xa-3ws5ge9s4d-82408