Thương hiệu thời trang 13 năm tuổi ở TP.HCM đóng toàn bộ 22 cửa hàng

Thương hiệu CATSA đã đóng 14/22 cửa hàng và sẽ ngừng kinh doanh toàn bộ chi nhánh vào tháng 8.

 CATSA sẽ đóng hết 22 cửa hàng vào tháng 8 và chính thức ngừng kinh doanh. Ảnh: CATSA.

CATSA sẽ đóng hết 22 cửa hàng vào tháng 8 và chính thức ngừng kinh doanh. Ảnh: CATSA.

CATSA, thương hiệu thời trang 13 năm tuổi tại TP.HCM vừa tuyên bố sẽ đóng cửa hoàn toàn vào ngày 25/8. Bộ sưu tập cuối cùng cũng được ra mắt và bày bán cho đến lúc ngừng kinh doanh trên toàn quốc.

Trên fanpage chính thức, doanh nghiệp này đã chia sẻ nhiều thông tin, hình ảnh, video kỷ niệm và dành lời cảm ơn đến sự đồng hành của khách hàng.

CATSA là một trong những thương hiệu thời trang nội địa có chỗ đứng trên thị trường nhờ sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng. Có thời điểm, số lượng cửa hàng trên toàn quốc của hãng chạm mốc 40.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, CEO CATSA Nguyễn Thùy Linh Cát cho biết chuyến đi đến Phú Quốc năm 2021 đã làm thay đổi tư duy của cô về thời trang.

"Tôi bị kẹt ở Phú Quốc 4 tháng vì Covid-19 với chỉ 7 bộ quần áo. Lúc đó, tôi nhận ra mọi người không cần nhiều quần áo đến vậy và thời trang nhanh rất có hại cho môi trường. Vậy mà, việc tôi đang làm lại là cố gắng để khách hàng mua càng nhiều quần áo càng tốt", Linh Cát tâm sự.

Sau đó, việc đóng cửa đã được lên kế hoạch từ cuối năm 2023 khi cô nhận thấy việc kinh doanh đạt đến ngưỡng phát triển nhất định, khó có thể phát triển thêm nữa.

Để đi tiếp, cô cần đầu tư thêm rất nhiều tiền bạc và thời gian trong khi nữ CEO cảm thấy cạn kiệt năng lượng và không còn hạnh phúc với công việc. Cô cũng muốn dành thời gian cho con cái hơn vì trước đó, thậm chí khi đã lâm bồn, nữ CEO vẫn chỉ lo lắng cho công việc.

Với khoảng 60.000 hàng tồn kho, CATSA sẽ triển khai chương trình từ thiện kết hợp bán hàng trên các nền tảng trực tuyến để hoàn tất việc đóng toàn bộ cửa hàng.

Dù được nhiều bên liên hệ mua thương hiệu, nữ CEO không muốn bàn giao hay bán đi "đứa con tinh thần" này cho người khác tiếp tục kinh doanh thời trang nhanh.

"Tôi nhận ra người biết đủ là người hạnh phúc. Khi đã sống tối giản, tiền đến một mốc nào đó thì có hơn nữa cũng chỉ là 1 con số. Có thêm vài tỷ cũng không khiến tôi thấy hạnh phúc hơn. Hành trình với CATSA với tôi như thế đã là trọn vẹn", cô chia sẻ.

Trong tương lai, Linh Cát cho biết cô sẽ tập trung xây dựng thương hiệu Catci - thương hiệu thời trang nữ bền vững mang phong cách tối giản, tập trung vào phát triển và nghiên cứu các chất liệu cao cấp, bền đẹp, thoát ra khỏi vòng xoay của thời trang nhanh.

Nhìn nhận chung về thị trường thời trang tại Việt Nam, Linh Cát cho biết đây là ngành ít rào cản nên rất nhiều người lao vào để khởi nghiệp. Tuy nhiên, điều đó cũng kéo theo một thị trường quá cạnh tranh.

Ngoài ra, sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử cũng khiến nhiều người FOMO (fear of missing out - tâm lý sợ bỏ lỡ) mà lao vào làm khi chưa hoàn thiện về quy trình và bộ máy.

Diệu Thanh

Nguồn Znews: https://znews.vn/thuong-hieu-thoi-trang-13-nam-tuoi-o-tphcm-dong-toan-bo-22-cua-hang-post1488190.html