Thương hiệu Việt mở rộng thị trường quốc tế nhờ internet

Theo thống kê của hãng nghiên cứu Statista, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới tại Việt Nam đang chiếm tỉ trọng khoảng 37% trong tổng doanh thu thương mại điện tử.

Nếu như trước đây, khi mua các sản phẩm từ shop quốc tế, chị Nguyễn Thị Minh Châu (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) phải mất 15-20 ngày để nhận hàng và rất khó để hỏi trước thông tin sản phẩm từ người bán thì hiện tại đã dễ dàng hơn rất nhiều.

Thương hiệu Việt ngày càng được mở rộng ra thị trường quốc tế nhờ TMĐT.

Thương hiệu Việt ngày càng được mở rộng ra thị trường quốc tế nhờ TMĐT.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của Internet nói chung và thương mại điện tử nói riêng với phát triển kinh tế ASEAN, đại diện TikTok Việt Nam cho rằng Internet đã rút ngắn hai vấn đề quan trọng trong thương mại, đó là không gian và thời gian.

Đặc biệt các sàn thương mại điện tử sẽ là nơi người kinh doanh tại quốc gia nào đều có thể đăng bán hàng hoặc mua sắm ở nước khác mà không cần biết ngôn ngữ ở đó. Đây sẽ là lợi thế rất lớn, đặc biệt với các hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các chuyên gia khuyến nghị, để thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới, người bán hàng cần nắm bắt các sự kiện bán hàng quan trọng tại những thị trường mục tiêu, như Tết Âm lịch, Lễ hội té nước Songkran (Thái Lan) hay Lễ Hari Raya (Singapore)... Trong những dịp này, người bán hàng có thể khai thác tối đa và vận dụng công cụ thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng, tăng doanh số dễ dàng.

Trên phạm vi toàn cầu, nhu cầu tìm hiểu đặc sản, văn hóa, hàng hóa của các cộng đồng, dân tộc khác rất lớn, dẫn đến hàng hóa của một nước có thể đến với nhiều thị trường. Thương hiệu Việt ngày càng được mở rộng ra thị trường quốc tế nhờ TMĐT, mong muốn vươn ra thế giới của tất cả doanh nghiệp là xu thế không thể thay đổi, đặc biệt khi rào cản cuối cùng là ngôn ngữ cũng được phá bỏ.

Thanh Hiền

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/thuong-hieu-viet-mo-rong-thi-truong-quoc-te-nho-internet-256847.htm