Thương hiệu Việt tiếp cận Jang Won Young, Miyeon như thế nào

Nhiều thần tượng Kpop lựa chọn mặc đồ của thương hiệu Việt. Các nhãn hàng phải chấp nhận tình cảnh làm và gửi đồ gấp rút để được stylist lựa chọn.

Những mẫu váy tua rua từ thương hiệu Việt xuất hiện trong MV Pink Venom của BlackPink. Olivia Rodrigo, Bella Hadid, Dua Lipa cùng nhiều tên tuổi trẻ nổi tiếng khoác lên mình các thiết kế từ nhãn hàng trong nước. Loạt dấu hiệu này cho thấy nhiều nhà mốt từ Việt Nam đang chạm đến thị trường quốc tế.

Việc được sao quốc tế mặc đồ mang lại nhiều lợi ích. Song, phía sau khoảnh khắc tỏa sáng của nghệ sĩ, thương hiệu Việt phải đối mặt với loạt tình huống gấp rút, tốn chi phí vận chuyển để gửi đồ cho sao.

Luôn phải gửi dư đồ

Tham dự lễ trao giải Golden Disc Awards lần thứ 37, Jang Won Young khoác lên mình mẫu váy đen từ nhà mốt Việt. Nhãn hàng này mất nhiều thời gian liên hệ với stylist của nhóm. Sau khi thống nhất với đội ngũ stylist về thiết kế phù hợp với tính chất sự kiện, ê-kíp của thương hiệu đối diện với hàng loạt tình huống gấp rút.

Chia sẻ với Zing, đại diện thương hiệu Cici cho biết: "Sau khi làm việc với stylist, chúng tôi phải nhanh chóng chuẩn bị đồ trong khoảng 24 giờ và gửi đi để kịp cho các thần tượng thử đồ. Nếu may mắn, sản phẩm sẽ được sử dụng luôn. Ngược lại, một số món đồ chưa đạt yêu cầu sẽ phải chỉnh sửa trong thời gian ngắn và gửi lại lần nữa". Nhãn hàng này được các nghệ sĩ như Jang Won Young, Kirei, Lee Mijoo lựa chọn.

 Jang Won Young (đứng đầu từ trái sang) mặc váy của thương hiệu Việt ở Golden Disc Awards lần thứ 37. Ảnh: Naver.

Jang Won Young (đứng đầu từ trái sang) mặc váy của thương hiệu Việt ở Golden Disc Awards lần thứ 37. Ảnh: Naver.

Hầu hết thiết kế được gửi chuyển phát nhanh. Thương hiệu thường sử dụng gói vận chuyển đảm bảo "hôm nay gửi mai nhận luôn".

Bên cạnh đó, số lượng đồ nhà mốt Việt gửi cho stylist của sao Hàn luôn phải dư, có thêm nhiều phương án dự phòng. Điều này giúp đảm bảo tạo hình của nghệ sĩ luôn hoàn hảo, phù hợp với yêu cầu của sự kiện. Các món đồ gửi cho thần tượng cần đảm bảo đạt tiêu chuẩn trước khi gửi đi dù ê-kíp không có nhiều thời gian chuẩn bị.

"Đội ngũ stylist của sao Hàn cần một số lượng đồ nhất định để fitting chứ không chọn cụ thể thiết kế nào. Bởi vậy, thời gian sản xuất và gửi đồ đến kịp buổi fitting cần chính xác và rất gấp", đại diện nhãn hàng Việt chia sẻ.

Các thần tượng mang lại lợi ích gì?

Trước đó, Jang Won Young, An Yu Jin (IVE) và Miyeon ((G)I-DLE) từng diện đồ từ nhà mốt Giana. Các mẫu váy dáng ngắn, màu sắc trung tính của thương hiệu này được stylist của dàn thần tượng ưa chuộng.

Thương hiệu nhận định việc được thần tượng mặc đồ mang lại nhiều lợi ích về mặt truyền thông. "Việc các sao Hàn diện trang phục của chúng tôi giúp thương hiệu bước đầu đặt nền móng tại các thị trường châu Á và toàn thế giới", đại diện nhãn hàng chia sẻ với Zing.

Trong khi đó, nhà mốt này cho biết việc nghệ sĩ mặc đồ từ thương hiệu được người hâm mộ quan tâm. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu.

Nhà văn Fiona Bae, tác giả cuốn sách Make Break Remix: The Rise of K-style, nhận thấy mối quan hệ giữa thần tượng và các thương hiệu mang lại giá trị thương mại. Song, sự hợp tác này tồn tại nhiều lợi ích khác.

Thương hiệu Việt tin rằng việc được thần tượng mặc thiết kế tác động trực tiếp đến doanh thu. Ảnh: Osen.

Thương hiệu Việt tin rằng việc được thần tượng mặc thiết kế tác động trực tiếp đến doanh thu. Ảnh: Osen.

"Thông qua các thần tượng, những nhãn hiệu mới sẽ thu hút sự quan tâm của nhóm khách hàng trẻ tuổi. Nhiều nhà mốt bán hết sạch hàng khi người hâm mộ phát hiện ra các món đồ mà thần tượng mình mặc", Fiona Bae chia sẻ với Dazed.

Mặt khác, các thần tượng cũng cần trang phục có chất lượng tốt để đảm bảo ngoại hình luôn chỉn chu, nổi bật khi dự sự kiện lớn.

Đối với những thương hiệu Việt, việc sao quốc tế mặc các thiết kế giúp "khẳng định vị trí của thời trang nước nhà trên bản đồ thời trang thế giới".

Trong dịp trò chuyện cùng Zing, nhà thiết kế Đắc Thắng - founder La Lune (thương hiệu được Lisa, aespa "chọn mặt gửi vàng") - cho biết: "Thị trường local brand hiện nay rất hấp dẫn và ngày càng có nhiều thương hiệu mang cá tính nổi trội. Tôi tạo dựng nên thương hiệu dựa trên niềm cảm hứng về một nhân vật bước ra từ thế giới ảo hay truyện tranh. Nhân vật đó có những đặc thù và tính cách riêng như cá thể sống. Có thể nhờ những yếu tố đặc trưng đó nên tôi may mắn được để ý bởi các stylist và nghệ sĩ quốc tế"

Anh khẳng định các trang mạng xã hội đã giúp lan tỏa sản phẩm đến với cộng đồng thiết kế và nhóm người làm nghệ thuật trên thế giới. Từ đó, nhà thiết kế người Việt có cơ hội hợp tác với các ngôi sao nổi tiếng.

Giai Kỳ

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/thuong-hieu-viet-tiep-can-jang-won-young-miyeon-nhu-the-nao-post1405796.html