Tiến độ dự án tốt, nhà thầu cao tốc qua Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn thi công xuyên đêm

Mặc dù tiến độ dự án thành phần 3 cao tốc qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tốt hơn so với hai dự án thành phần qua Đồng Nai, nhưng nhà thầu không chủ quan, tổ chức thi công xuyên đêm để đảm bảo kế hoạch.

Khi màn đêm buông xuống, phần lớn gia đình nào cũng nghỉ ngơi, quây quần bên tổ ấm, nhưng trên công trường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, những ánh đèn cao áp vẫn sáng rực một vùng soi rọi từng mét đường đang được đổ bê tông, san lấp nền đất.

Khi màn đêm buông xuống, phần lớn gia đình nào cũng nghỉ ngơi, quây quần bên tổ ấm, nhưng trên công trường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, những ánh đèn cao áp vẫn sáng rực một vùng soi rọi từng mét đường đang được đổ bê tông, san lấp nền đất.

Tiếng máy móc, động cơ hòa vào những tiếng cười nói trên công trường. Những giọt mồ hôi không ngừng rơi trên gương mặt của công nhân, kỹ sư. Tất cả rất sôi động, náo nhiệt.

Tiếng máy móc, động cơ hòa vào những tiếng cười nói trên công trường. Những giọt mồ hôi không ngừng rơi trên gương mặt của công nhân, kỹ sư. Tất cả rất sôi động, náo nhiệt.

Video: Xuyên đêm trên công trường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Có mặt trên công trường, ông Trần Văn Huyện, Giám đốc Ban điều hành liên danh nhà thầu thi công gói thầu 21 (Công ty Cổ phần Lizen) chia sẻ: “Hết ngày lại đến đêm, khi mọi người bắt đầu giấc ngủ, anh em chúng tôi vẫn làm việc hết công suất. Mưa lớn mới trú, mưa nhỏ anh em vẫn làm việc bình thường”. Ông Huyện cho biết, Công ty Cổ phần Lizen tham gia các công việc từ Km 6+200 kéo dài đến Km 16+000 (dự án thành phần 1 qua Đồng Nai. Với đoạn tuyến này đơn vị đang triển khai 4 mũi thi công tập trung làm tuyến chính, đường gom, hạng mục thoát nước và cống chui, cọc, tiến độ đạt theo kế hoạch.

Có mặt trên công trường, ông Trần Văn Huyện, Giám đốc Ban điều hành liên danh nhà thầu thi công gói thầu 21 (Công ty Cổ phần Lizen) chia sẻ: “Hết ngày lại đến đêm, khi mọi người bắt đầu giấc ngủ, anh em chúng tôi vẫn làm việc hết công suất. Mưa lớn mới trú, mưa nhỏ anh em vẫn làm việc bình thường”. Ông Huyện cho biết, Công ty Cổ phần Lizen tham gia các công việc từ Km 6+200 kéo dài đến Km 16+000 (dự án thành phần 1 qua Đồng Nai. Với đoạn tuyến này đơn vị đang triển khai 4 mũi thi công tập trung làm tuyến chính, đường gom, hạng mục thoát nước và cống chui, cọc, tiến độ đạt theo kế hoạch.

Cách đó không xa, các đơn vị thi công dự án thành phần 2 cũng hối hả không kém. “Chúng tôi làm việc ba mỗi ca dài 8 tiếng, không có thời gian trống. Nhờ sự nỗ lực của toàn bộ đội ngũ, tiến độ thi công đang được đẩy nhanh đáng kể dù gặp không ít trở ngại từ thời tiết và đất đắp”, kỹ sư Nguyễn Minh Tâm cho biết.

Cách đó không xa, các đơn vị thi công dự án thành phần 2 cũng hối hả không kém. “Chúng tôi làm việc ba mỗi ca dài 8 tiếng, không có thời gian trống. Nhờ sự nỗ lực của toàn bộ đội ngũ, tiến độ thi công đang được đẩy nhanh đáng kể dù gặp không ít trở ngại từ thời tiết và đất đắp”, kỹ sư Nguyễn Minh Tâm cho biết.

Còn dự án thành phần 3 đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng sản lượng công việc đạt tín hiệu tốt nhất. Ghi nhận tại đoạn do Công ty Sơn Hải triển khai đường đã dần hình thành trải dài về phía biển. Các cây cầu do Công ty 479 triển khai đang thi công cọc khoan nhồi, bệ mố trụ, một số cầu đã ở khâu hoàn thiện. Riêng đoạn do Công ty 703 cũng có 5 mũi tập trung đắp đất, cấp phối đá dăm, khoan cọc nhồi. Xuyên suốt hơn 19km đường, kỹ sư, công nhân bám trụ làm xuyên ngày đêm để đưa dự án vượt tiến độ. Dự kiến 30/4/2025 đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thông xe kỹ thuật, vượt 4 tháng so với kế hoạch.

Còn dự án thành phần 3 đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng sản lượng công việc đạt tín hiệu tốt nhất. Ghi nhận tại đoạn do Công ty Sơn Hải triển khai đường đã dần hình thành trải dài về phía biển. Các cây cầu do Công ty 479 triển khai đang thi công cọc khoan nhồi, bệ mố trụ, một số cầu đã ở khâu hoàn thiện. Riêng đoạn do Công ty 703 cũng có 5 mũi tập trung đắp đất, cấp phối đá dăm, khoan cọc nhồi. Xuyên suốt hơn 19km đường, kỹ sư, công nhân bám trụ làm xuyên ngày đêm để đưa dự án vượt tiến độ. Dự kiến 30/4/2025 đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thông xe kỹ thuật, vượt 4 tháng so với kế hoạch.

Anh Trần Văn Xuân, một kỹ sư trẻ cho biết: "Đây là dự án lớn đầu tiên mà tôi tham gia. Ban đầu khá lo lắng vì không biết mình có trụ được với cường độ làm việc cao như vậy hay không. Tuy nhiên khi đã vào guồng, thấy các anh em đồng nghiệp ngày đêm miệt mài, tôi đã dần quen và hòa nhập vào nhịp sống của công trường”.

Anh Trần Văn Xuân, một kỹ sư trẻ cho biết: "Đây là dự án lớn đầu tiên mà tôi tham gia. Ban đầu khá lo lắng vì không biết mình có trụ được với cường độ làm việc cao như vậy hay không. Tuy nhiên khi đã vào guồng, thấy các anh em đồng nghiệp ngày đêm miệt mài, tôi đã dần quen và hòa nhập vào nhịp sống của công trường”.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài 53,7km đi qua hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua Đồng Nai dài 34,2km được chia làm hai dự án thành phần 1 và 2. Còn dự án thành phần 3 qua Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài 53,7km đi qua hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua Đồng Nai dài 34,2km được chia làm hai dự án thành phần 1 và 2. Còn dự án thành phần 3 qua Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đến nay đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu đạt trên 40% khối lượng công việc. Đường, cầu đã thành hình, nhiều đoạn đã gia cố xi măng, tưới bám dính, chờ thời tiết tốt để thảm nhựa.

Đến nay đoạn qua Bà Rịa - Vũng Tàu đạt trên 40% khối lượng công việc. Đường, cầu đã thành hình, nhiều đoạn đã gia cố xi măng, tưới bám dính, chờ thời tiết tốt để thảm nhựa.

Còn cao tốc qua Đồng Nai mặt bằng mới giao được khoảng 2/3 nhưng loang lổ nên tiến độ dự án chậm, các gói thầu cơ bản mới hoàn thành từ 55 đến hơn 20% công việc.

Còn cao tốc qua Đồng Nai mặt bằng mới giao được khoảng 2/3 nhưng loang lổ nên tiến độ dự án chậm, các gói thầu cơ bản mới hoàn thành từ 55 đến hơn 20% công việc.

Dự án cao tốc không chỉ là câu chuyện về kỹ thuật, mà còn là cuộc chạy đua với thời gian. Mục tiêu về đích là thách thức không nhỏ khi thiếu hụt nguồn cung đất và vướng mặt bằng. Dẫu vậy đêm nay, công trường lại tiếp tục thức trắng, mang theo hy vọng về một tuyến đường hiện đại giúp kết nối, phát triển Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Dự án cao tốc không chỉ là câu chuyện về kỹ thuật, mà còn là cuộc chạy đua với thời gian. Mục tiêu về đích là thách thức không nhỏ khi thiếu hụt nguồn cung đất và vướng mặt bằng. Dẫu vậy đêm nay, công trường lại tiếp tục thức trắng, mang theo hy vọng về một tuyến đường hiện đại giúp kết nối, phát triển Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Minh Tuệ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/tien-do-du-an-tot-nha-thau-cao-toc-qua-ba-ria-vung-tau-van-thi-cong-xuyen-dem-192240818101128232.htm