Tiền Giang tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Thông qua Cuộc vận động, hàng hóa Việt Nam, nhất là các sản phẩm của tỉnh Tiền Giang ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng và mẫu mã, lợi ích của người tiêu dùng cũng được quan tâm, đảm bảo hơn.

Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh Tiền Giang cho biết, để kịp thời lãnh đạo, điều hành tổ chức thực hiện Cuộc vận động, đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản liên quan đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tạo cơ chế thuận lợi và chính sách để khuyến khích doanh nghiệp và định hướng tiêu dùng.

Cụ thể, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, UBND tỉnh đã tổ chức họp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư để gặp gỡ, đối thoại và tháo gỡ những khó khăn đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, qua đó đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng, bình đẳng, giúp các doanh nghiệp an tâm sản xuất, phát triển kinh doanh góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

 Ảnh minh họa. (Nguồn: CT)

Ảnh minh họa. (Nguồn: CT)

UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân, các nhà đầu tư, các hiệp hội đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tiền Giang nói chung và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nói riêng trong năm qua.

Đáng chú ý, một số hoạt động nổi bật của tỉnh như phối hợp với Tập đoàn Central Retail chuẩn bị tổ chức Ngày hội trái cây năm 2023, xây dựng kế hoạch phối hợp, mời UBND, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tham dự và vận động doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm; tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 (VIETNAM EXPO 2023) tại Hà Nội với hơn 10 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia 3 gian hàng, trưng bày các sản phẩm trái cây, sản phẩm đặc trưng của tỉnh; tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng thiết kế và phát triển sản phẩm thời 4.0 cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, Cục Quản lý thị trường tỉnh cũng phối hợp với Sở Công Thương, Công an, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh tiến hành kiểm tra, bố trí, sắp xếp các hộ kinh doanh, công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn thực phẩm… trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở Thông tin – Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định kỳ hàng tháng tổ chức họp giao ban báo chí, qua đó định hướng công tác thông tin tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo từng thời điểm.

Sở đã tổ chức đẩy mạnh triển khai tuyên truyền Chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động trong tình hình mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động bằng các khuyến khích cán bộ công chức, viên chức, học sinh, sinh viên ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam. Tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các huyện, thành phố, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia, hưởng ứng Cuộc vận động.

Ban chỉ đạo cấp huyện phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức 04 hội chợ, 05 Phiên chợ hàng Việt về nông thôn, 28 đợt bán hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn. Ngoài ra, Ban chỉ đạo các huyện, thành, thị phối hợp với Ban Chỉ đạo 389 cùng cấp tổ chức 36 cuộc kiểm tra các hoạt động liên quan đến hàng gian, hàng giả gắn với Cuộc vận động.

Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp Ủy, chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan về công tác tuyên truyền, đã tổ chức nhiều hình thức hoạt động khá phong phú, sáng tạo, thiết thực; có sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời đã góp phần ổn định giá cả, hàng hóa trên thị trường.

Thông qua Cuộc vận động, hàng hóa Việt Nam ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng và mẫu mã, lợi ích của người tiêu dùng cũng được quan tâm, đảm bảo hơn. Các doanh nghiệp đã sản xuất ra nhiều hàng hóa có chất lượng, sức cạnh tranh cao, giá thành sản phẩm phù hợp, đáp ứng được yêu cầu tiêu dùng của người dân.

Đặc biệt, Nhân dân từng bước nhận thức rõ trách nhiệm, vai trò to lớn của mình trong việc thực hiện Cuộc vận động, tích cực tham gia các chương trình mua sắm sản phẩm Việt có chất lượng cao, góp phần xây dựng thương hiệu hàng hóa, sản phẩm Việt nam ngày một uy tín.

Thời gian tới, tỉnh sẽ triển khai vận động các doanh nghiệp đẩy mạnh đối mới, ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt xây dựng được thương hiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; vận động doanh nghiệp sản xuất quan tâm chất lượng sản phẩm, mẫu mã hình thức, mở rộng thị trường để quảng bá sản phẩm khuyến khích người tiêu dùng yên tâm sử dụng hàng nội địa; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và tổ chức chính trị-xã hội sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công; các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục theo dõi việc triển khai Cuộc vận động tại các đơn vị, sở, ngành và các huyện, thành, thị.

Định Trần

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/tien-giang-tang-cuong-thuc-hien-cuoc-van-dong-nguoi-viet-nam-uu-tien-dung-hang-viet-nam-post261508.html