Tiếp viên hàng không can ngăn khi khách đánh nhau vì ghế ngồi
Ba nữ tiếp viên của hãng hàng không Eva Air xông vào giải quyết vụ xô xát giữa hai hành khách nam. Trước đó, 2 khách này mâu thuẫn nhau vì ghế ngồi trên máy bay.
Vụ việc diễn ra vào ngày 8/5 trên chuyến bay BR08 của hãng hàng không EVA Air (Đài Loan), kéo dài 12 giờ đi từ Đài Loan (Trung Quốc) đến San Francisco (Mỹ).
Sau khi bay khoảng 3 giờ, một hành khách nam cảm thấy khó chịu khi người bên cạnh bắt đầu ho. Anh quyết định chuyển sang một ghế trống gần đó - vị trí vốn là chỗ của một hành khách khác. Khi người bị chiếm chỗ thắc mắc, cuộc tranh cãi sau đó trở nên căng thẳng và dẫn đến ẩu đả, xô xát, theo CNN.
Lúc này, 3 nữ tiếp viên hàng không chạy lại xử lý tình huống. Họ được cho là có hành động nhanh chóng và dũng cảm, cùng sự hỗ trợ của một số hành khách bên cạnh, đã ngăn cản thành công vụ gây gổ.
Chuyến bay vẫn tiếp tục theo lịch trình, hạ cánh thành công xuống San Francisco đúng giờ.
Sau sự việc này, hãng hàng không EVA Air cho biết: "Công ty luôn áp dụng chính sách không khoan nhượng đối với các sự cố gây phiền toái cho hành khách. Chúng tôi sẽ trao phần thưởng xứng đáng cho 3 nữ tiếp viên này".
Cơ trưởng đã liên lạc với cảnh sát San Francisco giữa chuyến bay và 2 hành khách gây gổ đã bị bắt để thẩm vấn khi đến nơi, theo EVA Air.
Đây không phải là lần đầu tiên một sự cố trên không của EVA Air gây chú ý.
Vào năm 2019, một hành khách nam với dáng người ngoại cỡ được cho là đã ép các nữ tiếp viên hàng không giúp anh ta cởi quần áo và tắm rửa bởi anh cho biết không thể tự mình làm được việc này.
Sau vụ việc, EVA Air cho biết sẽ xem xét tình huống này một cách sâu sắc và bày tỏ sự biết ơn khi những nhân viên phải cố gắng làm việc trong điều kiện không phù hợp.
Cùng năm đó, hãng loại bỏ chính sách chỉ tuyển dụng tiếp viên hàng không nữ và cho phép mời làm việc đối với cả nam tiếp viên.