Tiếp viên trả lại hơn 200 triệu đồng do khách bỏ quên trên máy bay

Mới đây, tổ tiếp viên VNA Group đã phát hiện và kịp thời trả lại các tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN220, hành trình TP Hồ Chí Minh - Hà Nội ngày 19/1 và BL6442, hành trình TP Hồ Chí Minh - Thanh Hóa ngày 22/1.

Cụ thể, ngày 19/1, tổ tiếp viên Vietnam Airlines VN220, hành trình TP Hồ Chí Minh - Hà Nội phát hiện 1 ví khách bỏ quên trên ghế. Bên trong có 70 triệu đồng và 1 điện thoại Iphone 6. Tổ tiếp viên đã bàn giao tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt, điện thoại của mình.

Tài sản khách để quên trên máy bay

Tài sản khách để quên trên máy bay

Đến ngày 22/1, tổ tiếp viên hãng hàng không Pacific Airlines (PA, đơn vị thành viên của VNA Group) trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay BL6442 hạ cánh, các tiếp viên đã phát hiện 1 túi xách nam bị bỏ quên trên ghế 8F. Bên trong chiếc túi là số tiền mặt khá lớn, hơn 130 triệu đồng cùng 1 giấy phép lái xe, 1 căn cước công dân của hành khách. Tổ tiếp viên đã khẩn trương bàn giao tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt và tư trang của mình.

Để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay. Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý (Lost and Found), hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.

Phạm Huyền

Nguồn CAND: http://cand.com.vn/giao-thong/tiep-vien-vietnam-airlines-group-tra-lai-tai-san-gia-tri-hon-200-trieu-dong-bi-khach-bo-quen-tren-may-bay-628498/