Tiểu thương chợ Bến Thành livestream: Trên 100 đơn đặt hàng
Vừa bắt đầu livestream chưa đầy 10 phút, các tiểu thương chợ Bến Thành cùng các KOL đã thu hút hàng ngàn lượt xem và trên 100 đơn đặt hàng.
Ngày 15-12, sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành" vào phiên phát trực tiếp (livestream) bán hàng thứ 2.
Tối 20 giờ, bà Tô Thị Bích Châu, Bí thư Quận ủy Quận 1 và ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP HCM, có mặt tại chợ Bến Thành.
Bà Tô Thị Bích Châu và ông Nguyễn Ngọc Hồi đến từng gian hàng livestream bán hàng của các tiểu thương để tham quan tình hình.
Theo bà Châu, mô hình bán hàng qua livestream trên mạng xã hội là cơ hội để các tiểu thương tại chợ phát triển thêm các cách bán hàng mới.
"Cũng mong là tiểu thương tham gia livestream nhiều hơn để tăng doanh số, khi đó họ sẽ có động lực và xới lên một suy nghĩ mới. Không thể kỳ vọng thay đổi nhanh, nhưng khi giới thiệu cách hiệu quả, tiểu thương sẽ có sự thay đổi"- Bí thư Quận ủy Quận 1 cho biết.
Trong phiên livestream, ông Phan Lâm Sơn, tiểu thương bán áo dài tại chợ Bến Thành, cùng Tiktok Thiện Nhân (4,8 triệu lượt theo dõi) rất hào hứng khi chỉ trong 10 phút, số lượt xem livestream lên đến 1.200 người và hơn chục đơn hàng đã được đặt mua.
"Chưa bao giờ tôi nghĩ rằng có thể xuất hiện trên mạng xã hội với số người xem livestream đến hàng ngàn như thế. Chỉ trong 10 phút, tôi và Thiện Nhân đã chốt hơn 10 đơn hàng"- ông Sơn vui vẻ chia sẻ.
Bà Nguyễn Thụy Bảo Trân, tiểu thương kinh doanh thực phẩm cùng Tiktoker Ba Thuc Food (574.000 lượt theo dõi) bắt đầu livestream bán hàng. Chỉ trong 15 phút đầu tiên đã thu hút 700 người xem và 15 người mua hàng.
Bên cạnh đó, chị Phan Thị Lài, tiểu thương kinh doanh áo dài cùng Tiktoker Linh Barbie (18,9 triệu lượt theo dõi) đã chốt thành công rất nhiều đơn, ước tính trên 5 triệu đồng.
"Tôi chưa từng nghĩ chỉ trong vòng chưa đầy 1 tiếng đã có thể bán được nhiều hàng như vậy. Có lẽ tôi cần đầu tư hơn vào việc livestream bán hàng"- chị Lài chia sẻ.
Chia sẻ với phóng viên Báo Người Lao Động, Tiktoker Thiện Nhân cảm thấy rất hạnh phúc khi có thể giúp đỡ được bà con tiểu thương bán hàng và có thể quảng bá được sản phẩm trong chợ Bến Thành.
"Hi vọng bà con tiểu thương sau phiên livestream sẽ có sự thay đổi trong việc bán hàng. Qua đó cũng mang vẻ đẹp của TP HCM tiếp cận đến người dân trong và ngoài nước"- Tiktoker này chia sẻ.
Bà Phan Hồng Ánh, nhân viên văn phòng tại quận 1, rất ấn tượng khi lần đầu thấy chợ Bến Thành có phiên livestream rầm rộ.
"Vừa tan làm tôi liền ghé qua chợ để tham quan. Việc tiểu thương kết hợp với các KOL để livestream chắc chắn sẽ rất hiệu quả. Bên cạnh đó còn có lãnh đạo UBND, Sở đến thăm là một động lực rất lớn cho chợ"- bà Ánh vui vẻ nói.