Tiểu thương chợ Nguyễn Tri Phương đồng loạt treo bảng giảm giá 10%-50%
Có đến 145 tiểu thương kinh doanh quần áo, giày dép, hóa mỹ phẩm, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống... tại chợ Nguyễn Tri Phương tham gia bán hàng giảm giá trong đợt này.
Sáng 20-6, khu vực cổng chính chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP HCM) rộn ràng khai mạc các hoạt động hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung - mùa mua sắm Shopping Season 2023 của TP HCM.
Bên trong nhà lồng chợ, rất nhiều quầy sạp trưng bảng "khuyến mãi đặc biệt" giảm giá 5%, 10%, 20%... có sạp giảm giá đến 50%.
Từ sáng sớm, chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, sạp 134B, đã trưng bảng giảm giá 5% ở vị trí dễ thấy nhất trên sạp. Theo chị Thúy, mức giảm giá này áp dụng cho tất cả các mặt hàng chị đang kinh doanh.
"Trước chương trình này, tôi đã vài lần tham gia các đợt khuyến mãi do ban quản lý chợ phát động và thấy có hiệu quả. Kể cả những lúc không có khuyến mãi tập trung, tôi cũng thường xuyên chủ động giảm giá để giữ khách" - chị Thúy cho hay.
Chị Lê Thị Xuân, sạp 560-561 khu C, "chạy" chương trình bán đồng giá 10.000 đồng/sản phẩm đối với một số loại đồ lót phổ thông và giảm giá 50% cho một số mặt hàng đồ lót phân khúc giá trên 200.000 đồng/cái.
"Trung bình, mỗi năm tôi có 3 đợt bán giảm giá để xả hàng cũ, nhập hàng mới. Nhiều khách hàng là khách mối thường đợi đến đợt khuyến mãi để mua giá rẻ" - chị Xuân bày tỏ.
Theo các tiểu thương, từ đầu năm đến nay sức mua giảm mạnh, các sạp phải nỗ lực cầm cự, chia sẻ lợi nhuận để giảm giá nhằm giữ chân khách hàng.
Chợ Nguyễn Tri Phương thường xuyên hưởng ứng các chủ trương của thành phố, trong đó có chương trình khuyến mãi tập trung.
Chị Đàm Vân, Phó Ban quản lý chợ, cho biết do điều kiện kinh tế khó khăn, tiểu thương linh động nhiều hình thức bán hàng để cải thiện sức mua.
Chủ trương của chợ là không đợi chương trình của thành phố phát động mà hằng quý, Ban quản lý chợ sẽ vận động tiểu thương tổ chức khuyến mãi kéo dài 3 ngày để thu hút khách. Lần này, hưởng ứng chương trình của thành phố, hoạt động khuyến mãi tại chợ được triển khai rầm rộ hơn.
Ban quản lý chợ còn phối hợp với UBND phường 6, quận 10, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Công ích quận 10 tổ chức bán hàng bình ổn, thi trưng bày mâm quả trong lễ hội trái cây, thi hát karaoke nhằm đa dạng hóa các hoạt động hưởng ứng chương trình Shopping Season của Thành phố.
"Ban quản lý phát động tiểu thương tham gia khuyến mãi trong 1 tháng, từ 15-6 đến 15-7. Đến nay đã có 145 tiểu thương tham gia. Kỳ vọng thông qua khuyến mãi sẽ thúc đẩy mãi lực của chợ và việc buôn bán của tiểu thương" - chị Vân cho biết thêm.