TikTok cán mốc 10 tỷ USD chi tiêu của người dùng
Theo một báo cáo mới đây của Data.ai, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok đã trở thành ứng dụng đầu tiên không phải là trò chơi di động tạo ra 10 tỷ USD chi tiêu của người dùng toàn cầu. Mạng xã hội này được dự kiến sẽ trở thành ứng dụng có thu nhập cao nhất từ trước đến nay.
Bốn ứng dụng khác được nhà cung cấp thông tin ứng dụng Data.ai xác định đã đạt cột mốc quan trọng này đều là các trò chơi: Candy Crush Saga của Activision Blizzard, Honor of Kings của Tencent, Monster Strike của Mixi, và Clash of Clans của Supercell.
Theo báo cáo hồi đầu tuần, Candy Crush là ứng dụng có thu nhập cao nhất mọi thời đại với hơn 12 tỷ USD chi tiêu trọn đời của người dùng. Mức thu nhập này dựa trên doanh thu có được từ Google Play và iOS App Store của Apple.
Người tiêu dùng đang chi hơn 11 triệu USD “tiền tip” mỗi ngày cho những người sáng tạo nội dung yêu thích của họ, đưa TikTok vượt qua trò chơi di động sinh lợi nhất thế giới cho đến nay.
Theo các nhà phân tích, người sử dụng TikTok sẵn sàng dành 40 giờ làm việc mỗi tháng cho ứng dụng này vào cuối năm 2024, tăng 22% so với năm 2023.
Khoản chi tiêu đến từ việc mua “coin” trong ứng dụng của TikTok - những đồng “coin” có thể dùng để mua quà tặng cho những người có ảnh hưởng trên nền tảng. Những món quà này thưởng cho người sáng tạo nội dung và có thể đổi thành tiền mặt, trong đó TikTok giữ lại 50% số tiền thanh toán.
(*) Nguồn: CNN