TikTok sắp ra mắt nền tảng mua sắm trực tuyến tại Nhật Bản
Tờ Nikkei ngày 27/4 đưa tin, nền tảng mạng xã hội Trung Quốc TikTok sẽ gia nhập thị trường thương mại điện tử Nhật Bản trong vài tháng tới.

TikTok sắp ra mắt nền tảng mua sắm trực tuyến tại Nhật Bản. Ảnh: BNEWS phát
Nikkei dẫn lời một nguồn tin thân cận cho biết Tiktok đang chuẩn bị tuyển dụng người bán cho bộ phận thương mại điện tử TikTok Shop tại Nhật Bản. TikTok chưa đưa ra phản hồi về thông tin trên.
TikTok Shop, nơi người dùng có thể xem phát sóng trực tuyến (livestream) bán đủ loại mặt hàng từ giày thể thao đến phấn mắt và nhận hoa hồng trên doanh số, được biết đến với các sản phẩm có giá ưu đãi.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh TikTok đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh ngoài thị trường Mỹ, nơi nền tảng này đang chờ đợi một thỏa thuận nhằm đảm bảo tương lai hoạt động của nền tảng này tại đây. Trước đó vào tháng 3/2025, TikTok Shop đã ra mắt người dùng tại Pháp, Đức và Italy, tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động tại châu Âu.
Liên quan đến tình hình tại Mỹ, tuần trước, Tổng thống Donald Trump cho biết một thỏa thuận về tương lai của nền tảng mạng xã hội này có thể phải chờ đợi, đồng thời phát tín hiệu về khả năng chấm dứt các đợt tăng thuế trả đũa giữa Mỹ và Trung Quốc vốn gây sốc cho thị trường.
Trước đó, ông Trump đã gia hạn lần thứ hai cho việc chuyển nhượng tài sản của TikTok tại Mỹ vào tháng 4/2025 và tái khẳng định một thỏa thuận tiềm năng vẫn "để ngỏ".
Hiện tại, tương lai của TikTok tại Mỹ, nền tảng được gần một nửa người dân Mỹ sử dụng, đã trở nên bấp bênh kể từ khi một đạo luật năm 2024, được thông qua với sự ủng hộ mạnh mẽ của lưỡng đảng, yêu cầu công ty mẹ ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc phải thoái vốn khỏi ứng dụng này trước ngày 19/1/2025.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/tiktok-sap-ra-mat-nen-tang-mua-sam-truc-tuyen-tai-nhat-ban/371755.html