Tìm kiếm thông tin từ nước ngoài về du lịch Việt Nam tăng cao
Theo dữ liệu từ Google, lượng tìm kiếm từ nước ngoài về du lịch Việt Nam đang trên đà tăng qua từng tháng. Đặc biệt, đối với cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam, thời điểm đầu tháng 3, lượng tìm kiếm chỉ đạt mức 25 điểm, nhưng chỉ sau 1 tháng, đã tăng gần gấp đôi, mức 48 điểm.
Trung tâm Thông tin Du lịch (Tổng cục Du lịch Việt Nam) vừa đưa ra thông tin theo công cụ phân tích xu hướng du lịch Google Destination Insights và kết quả đón khách quốc tế cho thấy, tình hình phục hồi khả quan của du lịch Việt Nam sau khi chính thức mở cửa lại toàn bộ du lịch từ ngày 15/3/2022, trong đó lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng gấp 4 lần.Lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng vào những tháng sau đó: Tháng 5 đạt 78 điểm, tăng gấp 3 lần so với tháng 3, rồi đạt 98 điểm vào đầu tháng 6 và 100 điểm vào đầu tháng 7, tăng gấp 4 lần thời điểm trước khi mở cửa du lịch quốc tế.
Phố cổ Hà Nội về đêm tấp nập khách du lịch.
Xu hướng tương tự diễn ra đối với lượng tìm kiếm về hàng không quốc tế tới Việt Nam: Đến đầu tháng 7, lượng tìm kiếm đã tăng gấp 3 lần so với đầu tháng 3.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 602.000 lượt, tăng 582,2% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, lượng khách trong tháng 6 đạt 237.000 lượt, cao hơn gần 6 lần so với tháng 3/2022 (đạt 42.000 lượt). Dù số lượng khách còn ít, nhưng tốc độ tăng trưởng đã cho thấy dấu hiệu khả quan cho sự phục hồi trong thời gian tới.
Nữ du khách quốc tế tại Hồ Gươm.
Theo số liệu từ Cục Đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 6 tháng đầu năm 2022, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới có liên quan đến lĩnh vực du lịch có sự gia tăng ấn tượng, trong đó dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 3.065 doanh nghiệp, tăng 27,7% so với cùng kỳ; dịch vụ việc làm và du lịch đạt 3.902 doanh nghiệp, tăng 23,4%.
Số doanh nghiệp trong lĩnh vực này quay trở lại hoạt động tăng cao. Cụ thể trong 6 tháng đầu năm 2022 trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 2.362 doanh nghiệp, tăng 63,5% so với cùng kỳ; dịch vụ việc làm và du lịch đạt 2.215 doanh nghiệp, tăng 50,5%.
Việc mở cửa lại du lịch đã giúp hoạt động ngành du lịch sôi động trở lại, tạo công ăn việc làm cho người lao động và thúc đẩy các doanh nghiệp quay lại thị trường.
PV/HANOITV
(Tổng hợp)
Tin liên quan Du lịch Hà Nội nỗ lực chuyển đổi số
Tổng cục Du lịch ra mắt video 'Việt Nam: Đi để Yêu! - Wonders of Vietnam'