Tin công nghệ 3-10: Tim Cook bán cổ phiếu Apple trị giá hơn 50 triệu đô la
Tin công nghệ 3-10 sẽ có các nội dung như Tim Cook bán cổ phiếu Apple trị giá hơn 50 triệu đô la, máy giặt sấy 2 trong 1 siêu tốc, Microsoft xác nhận trình duyệt Edge sẽ 'rất nhanh', tận dụng AI để tối ưu hóa game.
1. Tim Cook bán cổ phiếu Apple trị giá hơn 50 triệu đô la
Theo hồ sơ gần đây gửi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, Tổng giám đốc điều hành của Apple - Tim Cook đã bán 223.986 cổ phiếu Apple, có trị giá hơn 50 triệu đô la.
Đây không phải là động thái bất thường đối với CEO của công ty, vì ông thường bán cổ phiếu Apple vào tháng 10. Ví dụ, vào năm 2023, Cook đã kiếm được khoảng 41,5 triệu đô la bằng cách bán cổ phiếu Apple. Tim Cook cũng đã bán một lượng lớn cổ phiếu vào tháng 4 năm 2024, giúp ông kiếm được khoảng 16 triệu đô la.
Theo MacRumors, CEO của Apple đã được tặng 219.502 cổ phiếu Apple vào đầu tuần này, mà ông nhận được như một phần của giải thưởng dựa trên hiệu suất. Giải thưởng này gắn liền với lợi nhuận cổ đông của Apple so với các công ty S&P 500 khác.
Trong số các cổ phiếu mà Tim Cook nhận được trong tuần này, 54.876 cổ phiếu sẽ được trao theo đợt một phần ba vào tháng 4-2027, 2028 và 2029, trong khi 164.626 cổ phiếu liên quan đến hiệu suất và sẽ chỉ được trao vào ngày 1-10-2027. Có tới 200% cổ phiếu sẽ được trao, tùy thuộc vào hiệu suất của Apple trong các năm tài chính 2025 đến 2027.
CEO của Apple thường nhận được nhiều giải thưởng hiệu suất và giải thưởng cổ phiếu khác nhau, ngoài mức lương cơ bản, tương đương 3 triệu đô la cho năm tài chính 2023. Trong cùng năm đó, ông nhận được 47 triệu đô la tiền thưởng cổ phiếu và kiếm được 10,7 triệu đô la từ khoản bồi thường không phải vốn chủ sở hữu, cùng với 2,5 triệu đô la tiền bồi thường khác, chủ yếu là chi phí liên quan đến bảo mật.
2. Máy giặt sấy 2 trong 1 siêu tốc
Nhu cầu của người tiêu dùng đối với máy giặt sấy đã thay đổi đáng kể, tập trung vào các yếu tố như tiết kiệm năng lượng, bảo vệ chất liệu quần áo và trải nghiệm sử dụng tiện lợi. Với chi phí điện ngày càng tăng, người tiêu dùng ưu tiên những sản phẩm có khả năng tiết kiệm năng lượng, đồng thời vẫn đảm bảo hiệu suất giặt sấy cao.
Việc bảo vệ chất liệu vải cũng trở thành mối quan tâm lớn, đặc biệt đối với những ai sử dụng quần áo chất lượng cao. Vừa qua, Samsung đã giới thiệu dòng máy giặt sấy bơm nhiệt Bespoke AI HeatPump tại thị trường Việt Nam.
Sản phẩm sử dụng công nghệ bơm nhiệt tiên tiến, giúp tiết kiệm điện năng đáng kể so với các dòng máy giặt sấy truyền thống, vốn sử dụng công nghệ thanh nhiệt, thông hơi hoặc ngưng tụ. Điểm đặc biệt của thiết bị là khả năng giặt sấy khô siêu tốc chỉ trong 98 phút, không làm hại chất liệu vải và công nghệ AI, tự động điều chỉnh quy trình giặt sấy và chế độ với từng loại quần áo.
Tương tự như các sản phẩm khác trên thị trường, thiết bị cũng hỗ trợ kết nối và điều khiển từ xa thông qua ứng dụng SmartThings, giúp tối ưu hóa thời gian.
3. Microsoft xác nhận trình duyệt Edge sẽ "rất nhanh"
Microsoft cho biết họ đã liên tục làm việc để cải thiện hiệu suất của trình duyệt Edge. Quay trở lại tháng 5 đầu năm nay, công ty đã đưa ra một số con số khẳng định rằng Browser Essentials UI nhanh hơn 42% và hiệu suất thậm chí còn ấn tượng hơn ở mức 76% trên các thiết bị có cấu hình thấp (không có SSD và RAM dưới 8 GB).
Cùng với những thông báo đó, công ty cũng ra mắt WebUI 2.0 để giải quyết vấn đề phản hồi chậm của UI khi hiển thị JavaScript. Mục tiêu chính mà Microsoft hướng đến với WebUI 2.0 là làm cho UI của trình duyệt Edge nhanh hơn.
Microsoft cũng đang giới thiệu một loạt các nâng cấp nhỏ về hình ảnh và nội dung, cải thiện khả năng sử dụng và tiện ích chung. Điều này bao gồm tối ưu hóa để diễn đạt ngắn gọn các cài đặt riêng lẻ, đơn giản hóa số lượng trang và sắp xếp lại nội dung, đồng thời tạo giao diện người dùng gắn kết.
4. Tận dụng AI để tối ưu hóa game
Trong bối cảnh thị trường game ngày càng cạnh tranh, các studio Việt như HalaGame và BraveStars đã tìm cách tận dụng các công nghệ như AI và Big Data để cải thiện quy trình phát triển, và tối ưu hóa sản phẩm.
Các công cụ như AppMetrica của Yandex Ads cho phép các studio phân tích chi tiết dữ liệu người dùng, thử nghiệm A/B và đưa ra quyết định nhanh chóng để cải thiện sản phẩm. Ngoài ra, giải pháp Easy Monetization còn giúp các nhà phát hành quản lý quảng cáo một cách hiệu quả, đồng thời cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua các quảng cáo phù hợp.
HalaGame, nổi tiếng với các trò chơi giải đố sáng tạo, đã thành công nhờ khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên các phân tích chính xác, giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của các sản phẩm.
BraveStars, với hơn 300 trò chơi và hơn 1 tỉ lượt tải xuống, cũng tận dụng các công cụ phân tích để duy trì sự hấp dẫn của sản phẩm và giữ chân người chơi.
Sự thành công của các studio này cho thấy, việc ứng dụng công nghệ thông minh không chỉ giúp tối ưu hóa hoạt động, mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững trong ngành công nghiệp game đầy cạnh tranh.