Tình trạng thừa, thiếu giáo viên: Giải pháp theo lộ trình

Cử tri tỉnh Hà Nam đề nghị sớm có giải pháp, bổ sung chỉ tiêu biên chế giáo viên...

Ảnh minh họa/INT

Ảnh minh họa/INT

Cử tri tỉnh Hà Nam đề nghị sớm có giải pháp, bổ sung chỉ tiêu biên chế theo định mức quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ (Thông tư 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV và Thông tư 16/2017/TT-BGDĐT) để tháo gỡ khó khăn về tình trạng đội ngũ giáo viên hiện nay, tạo điều kiện cho các đơn vị thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Nhiều địa phương thiếu giáo viên như: Ngành Giáo dục thị xã Duy Tiên ở 3 bậc học (mầm non, tiểu học, THCS) năm 2021 là 1.621 chỉ tiêu, trong khi chỉ tiêu biên chế cần theo định mức của Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ trên địa bàn thị xã Duy Tiên là 2.051, số chỉ tiêu còn thiếu là 430.

Trước kiến nghị này, Bộ GD&ĐT cho biết: Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Bộ Nội vụ chỉ đạo các địa phương rà soát, tổng hợp số liệu thừa, thiếu giáo viên và đề xuất Chính phủ bổ sung giáo viên mầm non, phổ thông theo lộ trình từ nay đến năm 2025 (trong đó có tỉnh Hà Nam).

Tuy nhiên, để đồng bộ các giải pháp nhằm giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên, Bộ GD&ĐT đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Hà Nam có ý kiến với UBND tỉnh tập trung đẩy mạnh sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông gắn với nâng cao chất lượng giáo dục, hình thành trường phổ thông nhiều cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi địa phương, địa bàn cụ thể; xây dựng nhà công vụ giáo viên để tạo điều kiện cho giáo viên dạy liên trường yên tâm công tác, giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ; thí điểm và đẩy mạnh cơ chế tự chủ trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông.

Hải Bình

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/tinh-trang-thua-thieu-giao-vien-giai-phap-theo-lo-trinh-0o1hzfsng.html