TNG lên kế hoạch vay 1.200 tỷ đồng từ BIDV để bổ sung vốn lưu động
Việc TNG vay vốn từ BIDV Thái Nguyên nhằm bổ sung vốn lưu động và phục vụ các nhu cầu tài chính trong kinh doanh.

TNG vay 1.200 tỷ đồng từ BIDV, bơm vốn cho hoạt động thường xuyên. Ảnh: TNG
HĐQT CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (mã: TNG) vừa thông qua nghị quyết về việc vay tối đa 1.200 tỷ đồng từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) – Chi nhánh Thái Nguyên. Khoản vay được thực hiện dưới hình thức ngắn hạn, với loại tiền gồm VND, USD hoặc các ngoại tệ khác theo quy định.
Mục tiêu chính của đợt vay là phục vụ nhu cầu vốn lưu động, phát hành bảo lãnh, chiết khấu, mở thư tín dụng (LC), sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp và các hoạt động tài chính phục vụ kinh doanh thường xuyên.
Để đảm bảo nghĩa vụ thanh toán, TNG sẽ sử dụng toàn bộ dòng tiền hợp pháp, khả dụng và có thể thế chấp tài sản của công ty hoặc của bên thứ ba. Các tài sản đảm bảo sẽ được bổ sung phù hợp với dư nợ vay và tuân thủ chính sách tín dụng do BIDV phê duyệt.
Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra ngày 20/4, ban lãnh đạo TNG đã hé lộ kế hoạch kinh doanh năm 2025 với nhiều kỳ vọng tích cực. Theo đó, công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 8.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 340 tỷ đồng, tăng lần lượt 4,7% và 8% so với năm trước. Nếu hoàn thành, đây sẽ là mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hoạt động của TNG.
Chủ tịch HĐQT TNG Nguyễn Văn Thời tự tin tuyên bố, mục tiêu lợi nhuận năm nay là “chắc chắn trong tầm tay”, nhờ tín hiệu hồi phục của ngành dệt may toàn cầu và đơn hàng xuất khẩu ổn định từ các thị trường chủ lực. Năm 2024, TNG đã ghi nhận kết quả ấn tượng với doanh thu thuần đạt 7.655 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 315 tỷ đồng – mức tăng trưởng lần lượt 7,9% và 43,9% so với năm 2023, đồng thời thiết lập kỷ lục mới về lợi nhuận.
Tính đến hết quý 1/2025, dệt may TNG ghi nhận doanh thu thuần 1.511 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Lãi ròng đạt 43,3 tỷ đồng, tăng nhẹ 1%. Với kết quả trên, công ty đã thực hiện được 19% kế hoạch doanh thu và 13% mục tiêu lợi nhuận năm đề ra.
Về thị trường, gần 50% doanh thu xuất khẩu của TNG đến từ châu Âu, khoảng 26% từ Mỹ và 10% từ Nga. Hiện công ty đã chốt đơn hàng sang Mỹ đến hết tháng 7 - 8/2025, trong khi các đơn hàng từ châu Âu – đặc biệt với đối tác chiến lược Decathlon đã lấp đầy kế hoạch sản xuất tới tháng 10. Đối với thị trường Nga, TNG đang xúc tiến đàm phán để mở rộng sản lượng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất gia tăng, TNG đặt mục tiêu bổ sung thêm 10 chuyền may và tuyển mới khoảng 1.000 lao động trong năm nay. Đồng thời, doanh nghiệp định hướng chuyển dịch sang các đơn hàng có giá trị cao, đòi hỏi kỹ thuật cao nhằm cải thiện biên lợi nhuận và giảm sức ép cạnh tranh về giá.
Bên cạnh đó, ban lãnh đạo cũng cho biết đang chủ động ứng phó với các chính sách thuế mới từ Mỹ – thị trường đóng góp hơn 1/4 doanh thu – thông qua tối ưu chuỗi cung ứng, đẩy mạnh tiến độ giao hàng và đàm phán chia sẻ chi phí với đối tác để giảm thiểu tác động tiêu cực.