Tổ chức hội thảo khoa học về chất lượng hoạt động của tổ chức đảng trong cơ sở giáo dục phổ thông

Sáng ngày 15/4, tại Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng đã diễn ra Hội thảo khoa học 'Chất lượng hoạt động của tổ chức đảng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn hiện nay'. Chủ trì hội thảo có các đồng chí: Tiến sĩ Nguyễn Văn Lĩnh - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng; Tiến sĩ Trần Thanh Sang - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng; Thạc sĩ Dương Vĩnh Hảo - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng.

Hội thảo đã nhận được 21 bài tham luận đến từ các nhà khoa học, lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh. Các bài tham luận tập trung vào các vấn đề về lý luận chung; hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động của tổ chức đảng trong cơ sở giáo dục phổ thông; thực trạng, đề xuất, kiến nghị công tác phát triển đảng, xây dựng đảng ở các trường trung học phổ thông.

Các đồng chí chủ trì và đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: HẢI HÀ

Các đồng chí chủ trì và đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: HẢI HÀ

Tại hội thảo có 6 bài tham luận và nhiều ý kiến được nêu ra, tập trung vào các vấn đề then chốt như: vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; sự cần thiết phải xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở đảng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy đối với hoạt động tổ chức đảng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố Sóc Trăng hiện nay; hoạt động lãnh đạo của tổ chức đảng đối với các đoàn thể trong trường phổ thông trên địa bàn thành phố Sóc Trăng hiện nay; áp dụng mô hình PDCA và 4M trong đổi mới sinh hoạt chi bộ thực tiễn từ Trường Trung học phổ thông Hoàng Diệu; chất lượng tổ chức đảng trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn xã Tân Long, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng.

Các bài tham luận và ý kiến trao đổi tại hội thảo với góc nhìn đa chiều đã góp phần làm rõ nhiều khía cạnh lý luận và thực tiễn và đề xuất giải pháp thiết thực, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Qua ý kiến thảo luận và các bài tham luận, Tiến sĩ Nguyễn Văn Lĩnh đề nghị, các nhà khoa học, nhà quản lý, nhất là nhóm thực hiện đề tài cần quan tâm, tiếp tục làm rõ về đặc thù của các tổ chức đảng trong cơ sở giáo dục phổ thông. Nghiên cứu hoàn thiện các tiêu chí đánh giá phân loại tổ chức đảng trong cơ sở giáo dục phổ thông. Có giải pháp cụ thể để tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng trong việc nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng trong cơ sở giáo dục phổ thông. Nghiên cứu giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Xây dựng đội ngũ cấp ủy viên và đội ngũ đảng viên đáp ứng yêu cầu cho hoạt động cơ sở đảng trong trường học.

HẢI HÀ

Nguồn Sóc Trăng: https://baosoctrang.org.vn/giao-duc-khoa-hoc-cong-nghe/202504/to-chuc-hoi-thao-khoa-hoc-ve-chat-luong-hoat-dong-cua-to-chuc-dang-trong-co-so-giao-duc-pho-thong-47b5fe0/