Tọa đàm khoa học về định danh khách hàng trực tuyến (eKYC)

Giảng viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên trao đổi tại buổi tọa đàm. Ảnh: LÊ HẢO

Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên vừa phối hợp với VietinBank Phú Yên tổ chức tọa đàm khoa học với chủ đề: “Định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) tiềm năng phát triển tại Việt Nam”.

Tại buổi tọa đàm, các giảng viên của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên và đại diện VietinBank Phú Yên trình bày các chuyên đề: Sự phát triển của eKYC tại một số quốc gia trên thế giới, Thực trạng và giải pháp phát triển eKYC tại Việt Nam, Việc triển khai eKYC tại VietinBank; đồng thời trao đổi, giải đáp các thắc mắc, làm rõ hơn quy trình xác thực eKYC, cách thức vượt qua rào cản về công nghệ, tâm lý để triển khai eKYC trong thời gian tới...

eKYC (electronic Know Your Customer) là phương thức định danh khách hàng trực tuyến. Phương thức này giúp khách hàng không cần mất thời gian đến trực tiếp tại ngân hàng; thời gian giao dịch lại nhanh chóng, thuận tiện, thủ tục đơn giản; nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.

Về phía ngân hàng, eKYC giúp tiết kiệm chi phí và nguồn nhân lực; nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên; cho phép ngân hàng tự động lưu trữ thông tin của khách hàng để từ đó quản lý quan hệ khách hàng tốt hơn. Hiện nhiều ngân hàng đang triển khai eKYC để thu hút khách hàng mở tài khoản và trải nghiệm dịch vụ. Sau khi ứng dụng eKYC, tổng lượng khách hàng đăng ký mới của các ngân hàng tăng lên đáng kể.

Được biết, tọa đàm khoa học nói trên nằm trong khuôn khổ hoạt động hợp tác giữa Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên và VietinBank Phú Yên. Sau tọa đàm này, sinh viên Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên sẽ phối hợp cùng nhân viên VietinBank Phú Yên triển khai dịch vụ eKYC trên địa bàn tỉnh.

LÊ HẢO

Nguồn Phú Yên: http://www.baophuyen.com.vn/82/254772/toa-dam-khoa-hoc-ve-dinh-danh-khach-hang-truc-tuyen-ekyc.html