Toàn cảnh 10 năm tăng trưởng ngoạn mục của Doppelherz tại Việt Nam
Là thương hiệu Thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất chiếm thị phần số 1 tại Đức nhưng vào năm 2013, khi mới vào thị trường Việt Nam, Doppelherz vẫn còn rất xa lạ. Chỉ sau 10 năm không ngừng nỗ lực, Doppelherz đã trở thành thương hiệu chăm sóc sức khỏe uy tín, chất lượng cho gia đình Việt.
10 năm một hành trình
Khi mới vào thị trường Việt Nam, Doppelherz đã ghi dấu mạnh mẽ bởi hai sản phẩm chất lượng là Doppelherz Active Meno và Doppelherz Vital Pregna. Thế nhưng đây chỉ là 2 trong hơn 3000 sản phẩm khác nhau mà thương hiệu này đã nỗ lực phát triển trong suốt hơn 120 năm.
Bắt đầu từ một cái tên xa lạ, Doppelherz dần phủ sóng thương hiệu của mình thông qua những chiến dịch quảng cáo, tiếp thị, marketing mạnh mẽ. Thế nhưng điều thật sự khiến tên tuổi này trở nên quen thuộc với người dùng lại là chất lượng của sản phẩm.
Trải qua 10 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, những sản phẩm của Doppelherz ngày một đa dạng và hướng tới rất nhiều nhóm đối tượng khác nhau:
- Sản phẩm dành cho trẻ em
- Sản phẩm dành cho phụ nữ
- Sản phẩm dành cho nam giới
- Sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể.
- Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe cơ xương khớp.
- Sản phẩm hỗ trợ tim mạch, chức năng gan, thị lực
- Sản phẩm hỗ trợ làm đẹp da, tóc, móng.
Doppelherz sở hữu đa dạng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe
Hiện nay, những sản phẩm của Doppelherz được phân phối ở hầu hết các nhà thuốc bán lẻ, nhà thuốc chuỗi trên toàn quốc. Đặc biệt, cùng với sự phát triển của thương mại điện tử như vũ bão, thương hiệu Doppelherz cũng có mặt trên các sàn như Shopee, Lazada,... và được người tiêu dùng tin tưởng, đón nhận rộng rãi.
Sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu khắt khe
Đức là quốc gia của những thương hiệu chất lượng lâu đời. Cũng bởi vậy mà người Đức yêu cầu rất cao về chất lượng, khắt khe trong đánh giá hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Doppelherz là thương hiệu có truyền thống tại Đức với biểu tượng hai trái tim đỏ đen ấn tượng. Hơn 120 năm phát triển, đây là thương hiệu được người tiêu dùng tại Đức tin tưởng bởi chất lượng, sự đa dạng của các sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất cho phong cách sống khỏe mạnh và năng động.
Theo Nielsen Market track, Doppelherz là thương hiệu nhiều năm liên tục chiếm thị phần số 1 về vitamin và khoáng chất tại Đức và châu Âu - thị trường khắt khe và yêu cầu cao về chất lượng nổi tiếng thế giới.
Doppelherz là thương hiệu chiếm thị phần số 1 tại Đức về vitamin và khoáng chất
Mang tới thị trường Việt Nam những sản phẩm chất lượng, phù hợp là lý do tại sao chỉ sau 10 năm, Doppelherz đã chinh phục được người dùng Việt, đối tượng khách hàng không kém phần thông thái và kỹ tính khi chọn lựa những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.
Nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn
Dịch Covid - 19 bùng phát cùng với sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu là những thách thức lớn trong giai đoạn từ năm 2020 cho đến nay mà Doppelherz phải đối mặt.
Thế nhưng, điều đặc biệt là thương hiệu này không chỉ vượt qua khó khăn mà trong giai đoạn này, sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức đề kháng như viên sủi A-Z Fizz, viên uống A-Z Depot,... có sự tăng trưởng đột biến. Tất cả là bởi những sản phẩm thực sự chất lượng, đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng cho mọi người trong gia đình.
Những sản phẩm tăng cường đề kháng có sự tăng trưởng đột biến
Đặc biệt, trong đại dịch, nhìn nhận được những thách thức và cơ hội từ sự thay đổi của thị trường và xu hướng người tiêu dùng, Doppelherz cũng có những thích ứng linh hoạt dựa trên định hướng phát triển ban đầu, đảm bảo sự phát triển bền vững, lâu dài.
Đóng góp tích cực cho cộng đồng
Không chỉ mang tới những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, giúp bảo vệ sức khỏe cho người Việt, Doppelherz còn rất tích cực tham gia đóng góp cho cộng đồng như:
- Đồng hành cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, các tổ chức Y tế chuyên môn
- Các hoạt động bảo vệ quyền của người tiêu dùng của Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công thương
- Đồng hành cùng các hoạt động thể thao phong trào như giải Bóng rổ học sinh - sinh viên, giải Cờ Vua trẻ Quốc gia
- Đặc biệt năm 2024, Doppelherz chính thức thành lập Quỹ thiện nguyện Doppelherz hướng đến các đối tượng đặc biệt phụ nữ và trẻ em
Những đóng góp thường xuyên cho cộng đồng trong suốt 10 năm phát triển của Doppelherz đã giúp mang tới những giá trị thật và tích cực cho người Việt cho người Việt, giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống.
Doppelherz đồng hành cùng Hội nghị Sản Phụ Khoa Việt Pháp
Định hướng phát triển trong tương lai
Ông Olaf Baumann - Giám đốc chiến lược của Doppelherz tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam là thị trường có nhu cầu chăm sóc sức khỏe lớn. Do vậy, Doppelherz đang nỗ lực không ngừng để đưa những dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe phù hợp tay người tiêu dùng Việt.
Chúng tôi cam kết sẽ mang tới khách hàng hàng những sản phẩm nhập khẩu chính hãng từ Đức, đảm bảo quy chuẩn chặt chẽ và chất lượng tốt nhất, để từ đó, nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ điều trị bệnh tật, mang tới sức khỏe bền vững cho cả gia đình”.
Trong giai đoạn 2024-2026, Doppelherz tập trung vào việc mở rộng quy mô gam hàng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển nhân lực hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp tăng trưởng cao, bền vững, dẫn đầu thị trường TPCN nhập khẩu tại Việt Nam.
Để có được 10 năm tăng trưởng ngoạn mục như hiện tại, Doppelherz cũng phải trải qua nhiều khó khăn và thử thách. Đặc biệt là trong giai đoạn ngày càng nhiều những thương hiệu chăm sóc sức khỏe xuất hiện tràn lan như hiện nay, thì đằng sau những thành tựu rực rỡ chính là sự nỗ lực hết mình của Doppelherz.
Với chiến lược đúng đắn, định hướng rõ ràng, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ, Doppelherz trở thành thương hiệu uy tín và được người dùng tin tưởng lựa chọn làm người bạn đồng hành trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.