Toàn cảnh 4 khu vực dọc Vành đai 1 dự kiến trở thành trạm sạc xe điện ở Hà Nội

Các đơn vị chức năng tại Hà Nội đang khảo sát, triển khai vị trí dự kiến xây dựng các bãi đỗ xe kết hợp trạm sạc xe điện phục vụ người dân Thủ đô.

Để chuẩn bị cấm xe xăng bên trong đường Vành đai 1, các đơn vị có liên quan tại Hà Nội đang khảo sát, triển khai một số vị trí trọng điểm dự kiến làm bãi xe kết hợp trạm sạc xe điện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Để chuẩn bị cấm xe xăng bên trong đường Vành đai 1, các đơn vị có liên quan tại Hà Nội đang khảo sát, triển khai một số vị trí trọng điểm dự kiến làm bãi xe kết hợp trạm sạc xe điện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Hiện có 4 vị trí ở vành đai 1 khu vực phía Nam được khảo sát và xác định đủ điều kiện để bố trí làm chỗ để xe kết hợp trạm sạc cho xe điện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Hiện có 4 vị trí ở vành đai 1 khu vực phía Nam được khảo sát và xác định đủ điều kiện để bố trí làm chỗ để xe kết hợp trạm sạc cho xe điện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Khu vực vỉa hè và khoảng đất trống dọc tuyến đường Trần Khát Chân (Vành đai 1) đoạn ngã tư Bạch Mai đến đoạn giao với phố Lạc Nghiệp dài hơn 500m, đang được nghiên cứu để trở thành bãi xe kết hợp trạm sạc xe điện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Khu vực vỉa hè và khoảng đất trống dọc tuyến đường Trần Khát Chân (Vành đai 1) đoạn ngã tư Bạch Mai đến đoạn giao với phố Lạc Nghiệp dài hơn 500m, đang được nghiên cứu để trở thành bãi xe kết hợp trạm sạc xe điện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Hiện vị trí này là bãi trông xe do Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội hoạt động với diện tích mặt bằng lớn, đủ điều kiện để lắp thêm các trạm, trụ sạc xe điện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Hiện vị trí này là bãi trông xe do Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV khai thác điểm đỗ xe Hà Nội hoạt động với diện tích mặt bằng lớn, đủ điều kiện để lắp thêm các trạm, trụ sạc xe điện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Khu đất tiếp theo tọa lạc tại nút giao Xã Đàn–Giải Phóng (phía trước trụ sở Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam) được đánh giá là bãi xe có quy mô lớn nhất trong số các vị trí được khảo sát, với khả năng đáp ứng chỗ đỗ cho hàng trăm ô tô, xe máy và có thể bố trí thêm các trạm sạc dành cho xe điện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Khu đất tiếp theo tọa lạc tại nút giao Xã Đàn–Giải Phóng (phía trước trụ sở Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam) được đánh giá là bãi xe có quy mô lớn nhất trong số các vị trí được khảo sát, với khả năng đáp ứng chỗ đỗ cho hàng trăm ô tô, xe máy và có thể bố trí thêm các trạm sạc dành cho xe điện. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Khu đất trống trước trụ sở Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam tại nút giao Xã Đàn-Giải Phóng. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Khu đất trống trước trụ sở Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam tại nút giao Xã Đàn-Giải Phóng. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Cùng nằm trên tuyến Vành đai 1, khu vực nút giao Đê La Thành - Kim Mã - Cầu Giấy, theo chiều từ Cầu Giấy về Đê La Thành, cạnh trụ sở Đại sứ quán Nga là 1 địa điểm thứ 3 được khảo sát. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Cùng nằm trên tuyến Vành đai 1, khu vực nút giao Đê La Thành - Kim Mã - Cầu Giấy, theo chiều từ Cầu Giấy về Đê La Thành, cạnh trụ sở Đại sứ quán Nga là 1 địa điểm thứ 3 được khảo sát. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Đây là địa điểm gần các trường học, bệnh viện, điểm trung chuyển xe buýt và ga đường sắt trên cao, khu vực này là một trong những điểm trung chuyển hành khách đông bậc nhất Hà Nội. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Đây là địa điểm gần các trường học, bệnh viện, điểm trung chuyển xe buýt và ga đường sắt trên cao, khu vực này là một trong những điểm trung chuyển hành khách đông bậc nhất Hà Nội. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Hiện tại, vị trí này đáp ứng đầy đủ các điều kiện để vừa khai thác làm bãi đỗ ô tô và xe máy, vừa có thể lắp đặt bổ sung các trạm/trụ sạc điện nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong bối cảnh triển khai lộ trình hạn chế và tiến tới cấm xe máy sử dụng nhiên liệu xăng bên trong khu vực Vành đai 1. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Hiện tại, vị trí này đáp ứng đầy đủ các điều kiện để vừa khai thác làm bãi đỗ ô tô và xe máy, vừa có thể lắp đặt bổ sung các trạm/trụ sạc điện nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong bối cảnh triển khai lộ trình hạn chế và tiến tới cấm xe máy sử dụng nhiên liệu xăng bên trong khu vực Vành đai 1. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Khu vực thứ 4 là khu đất trống từ số nhà 621 - 768 đường Đê La Thành. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Khu vực thứ 4 là khu đất trống từ số nhà 621 - 768 đường Đê La Thành. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Hiện nơi đây được sử dụng làm bãi đỗ xe, được đánh giá có diện tích mặt bằng đủ rộng để vừa làm bãi đỗ xe cho xe máy, ô tô vừa lắp đặt trạm sạc. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Hiện nơi đây được sử dụng làm bãi đỗ xe, được đánh giá có diện tích mặt bằng đủ rộng để vừa làm bãi đỗ xe cho xe máy, ô tô vừa lắp đặt trạm sạc. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/toan-canh-4-khu-vuc-doc-vanh-dai-1-du-kien-tro-thanh-tram-sac-xe-dien-o-ha-noi-post1052499.vnp