Toàn cảnh dự án đường và kè nối cầu Nhật Lệ 2 sau 5 tháng thi công

Dự án đường và kè nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão và hậu cần nghề cá tại TP Đồng Hới (Quảng Bình) có mức đầu tư gần 300 tỷ đồng. Tuy nhiên, do nhiều vướng mắc về mặt bằng nên gặp nhiều khó khăn khi thi công.

Dự án đường và kè nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão và hậu cần nghề cá (phía Nam cầu Nhật Lệ 3), thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) do Sở GTVT tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư 298 tỷ đồng. Dự án bao gồm tuyến chính dài 2,38km và tuyến kết nối dài 0,54km; tổng chiều dài tuyến thiết kế 2,92km.

Dự án đường và kè nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão và hậu cần nghề cá (phía Nam cầu Nhật Lệ 3), thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) do Sở GTVT tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư có tổng mức đầu tư 298 tỷ đồng. Dự án bao gồm tuyến chính dài 2,38km và tuyến kết nối dài 0,54km; tổng chiều dài tuyến thiết kế 2,92km.

Dự án do liên danh Tập đoàn Sơn Hải thi công từ tháng 5/2024, dự kiến đầu năm 2026 hoàn thành đưa vào khai thác.

Dự án do liên danh Tập đoàn Sơn Hải thi công từ tháng 5/2024, dự kiến đầu năm 2026 hoàn thành đưa vào khai thác.

Sau gần 5 tháng triển khai thi công, đến thời điểm này, dự án mới chỉ có mặt bằng chiều dài 400m.

Sau gần 5 tháng triển khai thi công, đến thời điểm này, dự án mới chỉ có mặt bằng chiều dài 400m.

Trong phạm vi 400m mặt bằng sạch, đơn vị thi công đang ép cọc có đường kính 1,5m dài 6m xuống lòng sông Nhật Lệ để đổ bê tông làm nền móng kè. Hiện, đơn vị thi công đã đúc 118 ống bi và ép 2.000m cọc xuống lòng sông.

Trong phạm vi 400m mặt bằng sạch, đơn vị thi công đang ép cọc có đường kính 1,5m dài 6m xuống lòng sông Nhật Lệ để đổ bê tông làm nền móng kè. Hiện, đơn vị thi công đã đúc 118 ống bi và ép 2.000m cọc xuống lòng sông.

Tại hiện trường thi công, anh Nguyễn Hồng Huy (Tập đoàn Sơn Hải) đang hàn khung sắt để làm ống bi. Theo anh Huy, thời gian tới nếu không có công địa, công nhân sẽ được điều đến công trường khác để thi công.

Tại hiện trường thi công, anh Nguyễn Hồng Huy (Tập đoàn Sơn Hải) đang hàn khung sắt để làm ống bi. Theo anh Huy, thời gian tới nếu không có công địa, công nhân sẽ được điều đến công trường khác để thi công.

Theo chủ đầu tư dự án, tính đến ngày 24/9/2023, đã giải ngân được 27,8/238 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 11,7%. Dự kiến hết năm 2024 giải ngân được khoảng 50,0 tỷ đồng. Trong phạm vi GPMB để thi công dự án, có 79 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng. Trong đó có 37 hộ gia đình, cá nhân chưa ký hồ sơ trích đo.

Theo chủ đầu tư dự án, tính đến ngày 24/9/2023, đã giải ngân được 27,8/238 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 11,7%. Dự kiến hết năm 2024 giải ngân được khoảng 50,0 tỷ đồng. Trong phạm vi GPMB để thi công dự án, có 79 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng. Trong đó có 37 hộ gia đình, cá nhân chưa ký hồ sơ trích đo.

Công tác bồi thường hỗ trợ GPMB đang tạm dừng do chờ UBND tỉnh Quảng Bình ban hành các quy định về chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Ngoài ra, trên tuyến chính còn có 13 chòi rớ, 7 cầu tàu nằm ở bờ sông đang chờ UBND xã Bảo Ninh xác nhận nguồn gốc, thời điểm tạo lập tài sản để có cơ sở lập phương án bồi thường.

Công tác bồi thường hỗ trợ GPMB đang tạm dừng do chờ UBND tỉnh Quảng Bình ban hành các quy định về chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Ngoài ra, trên tuyến chính còn có 13 chòi rớ, 7 cầu tàu nằm ở bờ sông đang chờ UBND xã Bảo Ninh xác nhận nguồn gốc, thời điểm tạo lập tài sản để có cơ sở lập phương án bồi thường.

Tuyến đường kết nối dài 0,54km có điểm đầu gần khu neo đậu tàu thuyền và điểm cuối tại vị trí giao với trục đường quy hoạch 36m xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới. Hiện, tuyến đường này cũng chưa được thi công do vướng mặt bằng.

Tuyến đường kết nối dài 0,54km có điểm đầu gần khu neo đậu tàu thuyền và điểm cuối tại vị trí giao với trục đường quy hoạch 36m xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới. Hiện, tuyến đường này cũng chưa được thi công do vướng mặt bằng.

Hà Vũ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/du-an-duong-va-ke-noi-cau-nhat-le-2-chi-co-400m-mat-bang-sach-sau-5-thang-trien-khai-192240927235304226.htm