Tôn vinh 90 Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025

Đây là những đơn vị đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, đổi mới sáng tạo, bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Ông Hồ Xuân Hùng – Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Bích Hồng/Bnews/vnanet.vn

Ông Hồ Xuân Hùng – Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Bích Hồng/Bnews/vnanet.vn

Sáng 17/10, tại Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025” lần thứ 11.

Sau gần 6 tháng triển khai kể từ tháng 4/2025, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã nghiêm túc và công tâm lựa chọn ra 90 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu để trao tặng danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025”.

Các thương hiệu được vinh danh năm nay đến từ nhiều lĩnh vực như: trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, chế biến, công nghệ nông nghiệp và sản phẩm OCOP. Đây đều là những đơn vị đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, đổi mới sáng tạo, bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Xuân Hùng – Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam nhấn mạnh: 9 tháng năm 2025, ngành nông nghiệp Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 52,31 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Thặng dư thương mại đạt gần 16 tỷ USD, tăng 17,6%. Các mặt hàng chủ lực như gạo, cà phê, trái cây, hồ tiêu, thủy sản… liên tục mở rộng thị trường, khẳng định vị thế và uy tín của nông sản Việt trên thị trường quốc tế.

Ông Hồ Xuân Hùng cho rằng, đằng sau những kết quả ấn tượng đó là sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà khoa học và hàng triệu nông dân – những người đang ngày đêm vun đắp cho một nền nông nghiệp xanh, hiện đại, bền vững và hội nhập.

Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025”. Ảnh: Bích Hồng/Bnews/vnanet.vn

Chương trình “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” được tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay, là sáng kiến của Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, hợp tác xã và cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Qua hơn 10 năm triển khai, chương trình đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp địa phương, giúp kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp, nông dân và các địa phương. Nhiều sản phẩm sau khi được vinh danh đã khẳng định được vị thế trên thị trường, trở thành hàng hóa có giá trị kinh tế cao, mang lại nguồn thu lớn cho người nông dân và doanh nghiệp.

Chương trình không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn mà còn hỗ trợ tích cực cho việc thực hiện các chủ trương, chính sách lớn như: Nghị quyết 19-NQ/TW về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến 2030, tầm nhìn đến 2045; Nghị quyết 57-NQ/TW (22/12/2024) của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; Quyết định 150/QĐ-TTg (28/1/2022) về chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021–2030, tầm nhìn 2050.

Với thông điệp “Tôn vinh giá trị – Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt”, lễ vinh danh không chỉ là dịp ghi nhận và tri ân những nỗ lực cống hiến của các thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu, mà còn là nơi lan tỏa những giá trị tích cực, khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo và khát vọng vươn xa của các doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam.

Bích Hồng/Bnews/vnanet.vn

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/ton-vinh-90-thuong-hieu-vang-nong-nghiep-viet-nam-nam-2025/392061.html